Bộ đội Biên phòng tỉnh: "Gùi" tết lên vùng cao Ba Lế

01:02, 05/02/2013
.

(QNg)- Đến hẹn lại lên, đã hơn 10 năm nay cứ gần đến ngày giáp Tết Nguyên đán, các đồng chí trong Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh lại tất bật vận động, quyên góp mang quà lên tặng đồng bào xã Ba Lế (Ba Tơ). Năm nay trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng với tinh thần "Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới", quyết tâm đưa Tết đến tận các gia đình, Bộ Chỉ huy đã trích quỹ tăng gia sản xuất 10 triệu đồng và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động, quyên góp được 50 suất quà tặng bà con.

Được giao nhiệm vụ chuẩn bị quà, trung tá Võ Thanh Hường - trợ lý Vận động quần chúng BĐBP tỉnh mấy hôm nay liên tục đi lại khảo sát giá cả thị trường, tham khảo ý kiến mọi người để mua những món hàng nào thiết thực, với phương châm làm sao cho phần quà đến tay bà con vừa rẻ, đạt chất lượng. Trung tá Hường cho biết: "Quà cho bà con trị giá 500.000 đồng/suất (trong đó 100.000 đồng tiền mặt, 10 kg gạo, 2 lít mắm, 2 lít dầu ăn, 0,5 kg bột ngọt và bánh, mứt...). Nhìn chung là những thứ rất cần cho ngày Tết". Mặc dù có khó khăn về tài chính, cán bộ, chiến sĩ ai nấy cũng đều phải chi tiêu rất tiết kiệm, song không vì thế mà để đồng bào mình không có cái Tết. Ai cũng hy vọng mang phần quà của mình lên san sẻ phần nào khó khăn, vất vả của bà con.

 

Lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh trao quà cho cán bộ, nhân dân xã Ba Lế.
Lãnh đạo Bộ đội biên phòng tỉnh trao quà cho cán bộ, nhân dân xã Ba Lế.


6 giờ ngày 24/1/2013, đoàn tặng quà do đồng chí Hạ Thanh Ca - Phó Chính ủy làm trưởng đoàn lên đường. Đến 9 giờ 40 phút cùng ngày, vừa đến trụ sở Ủy ban xã Ba Lế đã thấy không khí ở bên ngoài nhộn nhịp, những gương mặt tươi cười hớn hở chờ nhận quà của Bộ đội Biên phòng.

Anh Phạm Văn Bôn vui vẻ cho biết: "Mình nghe cán bộ thông báo, ăn ngủ không yên, đếm từng ngày, sáng nay thức dậy lúc 5 giờ đi từ làng Tốt qua đây chờ Bộ đội Biên phòng cho quà về ăn Tết". Cùng chung niềm vui với anh Bôn, ông Phạm Văn Rầm, bộ đội thời chống Pháp, nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã Ba Lế năm nay đã 90 tuổi nói: "Mình là gia đình chính sách, được nhận quà của Bộ đội Biên phòng nhiều năm rồi, cố gắng sống tốt và nhận quà chục năm nữa...”.

Để động viên ông cụ, tôi nói thêm:  Cụ cứ sống khỏe mạnh, dạy bảo con cháu học hành nên người, xây dựng Ba Lế giàu đẹp là năm nào ông cũng được nhận quà. Ông cụ cười giòn tan làm cho cả hội trường sôi động hẳn lên. Thay mặt cho cán bộ và nhân dân xã Ba Lế, đồng chí Đinh Văn Nấu xúc động phát biểu: "Cảm ơn Bộ đội Biên phòng đã quan tâm mang quà Tết lên tặng bà con xã Ba Lế. Cán bộ và nhân dân xã Ba Lế quyết tâm cùng với BĐBP xây dựng quê hương ngày càng đi lên, vững về kinh tế, mạnh về chính trị". Sau nhiều ngày lo lắng, chuẩn bị, hôm nay quà được trao tận tay người dân, không thể dùng ngôn từ để tả hết niềm vui của người được nhận quà.

Bộ đội Biên phòng tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh giao giúp đỡ xã Ba Lế phát triển kinh tế, xã hội. Những năm qua, mặc dù đã cố gắng rất nhiều, song chỉ có Bộ đội Biên phòng không thôi thì chưa đủ mà cần phải có sự chung tay góp sức của các cấp, ngành đoàn thể, tổ chức cá nhân để người dân Ba Lế có những mùa xuân thật sự ấm no, hạnh phúc.


Bài, ảnh: Nguyễn Văn Tánh
 


.