Tự lắp máy bay vì... lười lái xe đi làm

03:09, 04/09/2016
.

Quá mệt mỏi vì cứ phải lái xe đi làm mỗi ngày, một thợ khoá ở Séc đã quyết định lắp ráp hẳn một chiếc máy bay để tiết kiệm thời gian đi lại.

 

 

Frantisek Hadrava, 44 tuổi, ở làng Zdikov, là một thợ khoá ở nhà máy Drevostroj. Anh thường lái xe từ 12 đến 14 phút trên quãng đường dài 15km để có thể có mặt ở cơ quan đúng 6 giờ sáng. Thế nhưng 14 phút với anh là quá lâu.

Vậy là suốt hai năm qua, Frantisek bỏ không ít thời gian lắp ráp Vampira, một máy bay siêu nhẹ gần như được làm từ gỗ và dựa theo mô hình chiếc Mini-Max của Mỹ. Giờ đây, nếu thời tiết thuận lợi, anh sẽ bỏ ô tô mà nhảy lên chiếc máy bay mới tinh của mình và đến chỗ làm chỉ trong vòng có 7 phút.

 

"Đi bằng ô tô sẽ mất đến 12-14 phút. Nhưng đi bằng máy bay sẽ chỉ mất 4-5 phút nếu bay thẳng. Nhưng tôi bay vòng một chút để không ảnh hưởng đến hàng xóm lúc sáng sớm nên mất khoảng 7 phút," anh kể.

Máy bay riêng của anh có thể bay với tốc độ 146km/h và ngốn khoảng 6 lít dầu mỗi tiếng. Theo kinh nghiệm của anh, đi bằng máy bay rẻ hơn ô tô rất nhiều.

 
 

Anh cũng không phải lo lắng về bãi đỗ cho máy bay. Sau khi đáp xuống một cánh đồng rộng ngay đối diện nhà máy, anh chỉ cần đẩy máy bay vào bãi đỗ ngoài trời là được.

Chiếc máy bay này gần như được làm hoàn toàn từ gỗ nên Frantisek không gặp khó khăn gì lắm trong việc đẩy đi đẩy lại. Tuy một chiếc máy bay của Frantisek chiếm chỗ của ít nhất bốn xe ô tô nhưng các đồng nghiệp của anh cũng không thấy ngại.

Ngô Vân

 


CÁC TIN KHÁC
.