Cô gái dùng một chân gõ tiểu thuyết 60 ngàn từ

09:01, 29/01/2015
.

Chỉ bằng cái chân trái, Hu Huiyuan, một cô gái mắc chứng bệnh bại não đang nỗ lực hoàn thành cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ.

Những tấm gương nỗ lực vượt lên số phận xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Hu Huiyuan là một trong số đó. Cô gái 21 tuổi người Trung Quốc này không may mắc chứng bại não, nhưng bằng nỗ lực phi thường, đã sử dụng duy nhất cái chân trái để hoàn thành cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ.

Hu Huiyuan lớn lên tại một miền quê nghèo thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, nơi giáo dục còn kém phát triển và ngay cả những đứa trẻ khỏe mạnh cũng chưa chắc có đủ điều kiện đến trường. Vì vậy, việc một cô gái mắc chứng bại não như Hu Huiyuan được hưởng nền giáo dục chính quy là điều không tưởng.
 

  Hu Huiyuan cô gái mắc bệnh bại não không chịu thua số phận
Hu Huiyuan cô gái mắc bệnh bại não không chịu thua số phận


Tuy nhiên, không chấp nhận chịu thua số phận, cô gái 21 tuổi này đã tự học đọc và viết bằng cách theo dõi phụ đề trên các chương trình truyền hình. Chưa dừng lại, Hu Huiyuan còn luyện tập gõ máy tính bằng chân trái và hiện tại đang nỗ lực hoàn thành cuốn tiểu thuyết dài 60 ngàn từ.

Bồ mẹ Hu Huiyuan tỏ ra rất tự hào vì nỗ lực vượt lên số phận của con gái: “Khi Hu ra đời, các bác sĩ nói rằng nó chỉ có thể sống được vài ngày, nhưng nó đã vượt qua. Ban đầu, họ không biết những gì đang xảy ra với con gái chúng tôi, nhưng sau 10 tháng, họ cho chúng tôi biết rằng Hu mắc chứng bại não. Đầu và chân trái là hai bộ phận duy nhất Hu có thể điều khiển được, nhưng đổi lại nó rất quyết tâm. Cuối cùng nó đã làm được mọi việc trong nhà chỉ bằng cái chân trái của mình.”

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình địa phương, Hu Huiyuan chia sẻ: “Tôi luôn tự dặn bản thân phải cố gắng. Tôi rất thích thú khi được đọc cái gì đó và việc biết viết cho phép tôi giao lưu được với nhiều người hơn. Tôi không phải là một thiên tài nhưng tôi rất tập trung. Khi bạn bị khuyết tật như tôi, bạn phải học cách kiên nhẫn.
 

Chỉ bằng chân trái, Hu vẫn miệt mài làm việc
Chỉ bằng chân trái, Hu vẫn miệt mài làm việc


Tuy không được đến trường và cũng chẳng có máy tính nhưng Hu Huiyuan không từ bỏ mơ ước theo đuổi con chữ. Cô học đọc, học viết một cách kiên trì qua những dòng chữ phụ đề trên các chương trình truyền hình. Đối với những từ mới, cô đọc đi đọc lại cả ngàn lần cho đến khi thuộc lòng.

Mẹ cô cho biết thêm: “Gõ máy tính với một chân là điều không hề dễ dàng, Hu cần phải gắn chặt chiếc xe lăn với bàn để máy tính mới có thể làm việc.” Sau thời gian dài kiên trì tập luyện, cô gái trẻ này bâu giờ có thể gõ được 20-30 từ trong vòng một phút, và đã hoàn thành 6 chương trong cuốn sách 8 chương cô đang viết.
 

 Cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ của cô gái mặc bệnh bại não
Cuốn tiểu thuyết 60 ngàn từ của cô gái mặc bệnh bại não


Theo HT/Dân Trí


CÁC TIN KHÁC
.