Người đàn ông tự "bọc" cơ thể bằng 460.000 con ong

03:04, 11/04/2014
.

Một người nuôi ong ở Trung Quốc đã có màn biểu diễn ngoạn mục khi tự “bọc” cơ thể mình bằng 460.000 con ong khi không mặc áo để gây sự chú ý trong lúc bán mật ong.

 

She Ping, 34 tuổi, là một người kinh doanh mật ong đến từ thành phố Trùng Khánh, thuộc phía Tây Nam Trung Quốc. Hôm 09/4 vừa rồi anh đã có một quyết định táo bạo là tự bọc cơ thể mình bằng đàn ong có tổng trọng lượng là hơn 45kg khi anh không mặc áo theo trào lưu “bee bearding” (chinh phục ong) để các nhiếp ảnh gia của trang tin AFP chụp hình.

She Ping có màn biểu diễn ở thành phố Trung Khánh hôm 09/4 vừa qua
She Ping có màn biểu diễn ở thành phố Trung Khánh hôm 09/4 vừa qua

Trào lưu “chinh phục ong” này khá phổ biến trên thế giới. Đến nay, một người ở Ấn Độ có tên Vipin Seth đang năm giữ kỷ lục thế giới khi anh “khoác” một “chiếc áo” làm bằng một đàn ong có tổng trọng lượng lên tới 61,4kg, theo Kênh truyền kình chính thức của Sách Kỷ lục Thế giới.

Những người biểu diễn thường thu hút ong bằng cách đặt một con ong chúa trong một cái tổ nhỏ treo trên cơ thể mình.

Hút thuốc để lấy tinh thân cho thử thách
Hút thuốc để lấy tinh thân cho thử thách

Trong màn trình diễn mới đây của She, anh tạo dáng trong lúc cởi trần và bị bủa vây bởi hàng tá đàn ong trước khi những con côn trùng này hợp lại và che kín cơ thể anh. Anh chỉ được bảo vệ duy nhất bởi một miếng ni-lông trắng mỏng quấn trên đầu.

“Thành thực mà nói tôi cũng hơi run một chút nhưng tôi quyết tâm làm để quảng bá cho mật ong của tôi. Tôi đã quen tiếp xúc với ong rồi vì tôi đã làm nghề nuôi ong khi tôi mới 22 tuổi,” anh She nói.

Chuần bị
Chuần bị
Biểu diễn khi ở trần
Biểu diễn khi ở trần

She thú nhận rằng anh đã bị ong đốt hơn 20 lần trong suốt màn trình diễn kéo dài 14 phút này.

“Điều chuẩn bị quan trọng nhất là không nên tắm trước khi biểu diễn và càng không nên sử dụng xà bông vì mùi của xà bông có thể làm cho những chú ong phấn khích,” She chia sẻ.

Đàn ong bắt đầu bao vây She
Đàn ong bắt đầu bao vây She
Vẫn rất hiên ngang
Vẫn rất hiên ngang

Anh tự nhận thấy rằng màn biểu diễn của anh chưa thể đạt được kỷ lục thế giới về số lượng ong nhưng anh cũng lập một kỷ lục nhỏ là biểu diễn khi không mặc áo.

Những người hỗ trợ đốt hương và thuốc lá để không cho ong bám vào mặt
Những người hỗ trợ đốt hương và thuốc lá để không cho ong bám vào mặt
Tượng người bằng ong
"Tượng người" bằng ong
Ong phủ kín mặt
Ong phủ kín mặt

Trùng Khánh nổi tiếng là một địa danh với rất nhiều chuyên gia về “đeo ong” với sự tham gia của khá nhiều thương gia mật ong. Ở thành phố này cũng có nhiều cửa hàng bán mật ong treo biển hiệu với những bức ảnh họ bị bọc bởi nhiều đàn ong.

Một cặp người nuôi ong ở Tây Bắc Trung Quốc đã mặc bộ trang phục bao kín bởi đàn ong trong ngày cưới của họ, theo những báo cáo vào năm 2009.

 

Theo Thảo Nguyên/Dân Trí

 


CÁC TIN KHÁC
.