Bé 6 tuổi "mọc đuôi" được tôn thờ như thánh ở Ấn Độ

03:04, 17/04/2014
.

 


Một cậu bé 6 tuổi người Ấn Độ đã được người dân trong làng tôn thờ như một vị thánh sau khi một chùm lông dài 30 cm mọc ra từ lưng cậu bé như một chiếc đuôi.


Amar Singh, bé trai 6 tuổi sống tại một ngôi làng nhỏ ở bang Uattar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, được nhiều người biết đến và tôn thờ như một vị thánh sống vì một chùm lông nhỏ mọc ra từ sau lưng cậu bé, dài đến 30 cm và trông như một cái đuôi.

Gia đình cũng như dân làng tin rằng đây là dấu hiệu cho thấy cậu bé Amar có liên quan đến vị thần Hanuman, một vị thần có hình thái giống khỉ trong tín ngưỡng của người Hindu.
 

 Cậu bé Amar Singh được nhiều người tin là hiện thân của thần thánh
Cậu bé Amar Singh được nhiều người tin là hiện thân của thần thánh


Không dừng lại ở đó, gia đình của Amar cũng cho rằng cậu bé là hiện thân cho loài bò, một loài động vật linh thiêng trong tín ngưỡng của người Hindu. Gia đình của cậu bé cho biết Amar rất yêu thích và thường xuyên chăm sóc những chú bò trong gia đình, cho thấy đây là bằng chứng chỉ ra rằng Amar đích thị là một vị thần.

Được biết, cậu bé Amar được sinh ra với một chùm lông bất thường ở sau lưng và độ dài chùm lông này liên tục phát triển trong những năm qua. Ngoài chùm lông bất thường này, cậu bé vẫn phát triển bình thường như những đứa trẻ khác và học rất giỏi ở trường.
 

Cậu bé cũng được xem là hiện thân của bò, loại động vật linh thiêng ở Ấn Độ
Cậu bé cũng được xem là hiện thân của bò, loại động vật linh thiêng ở Ấn Độ


“Amar là một đứa trẻ đáng yêu. Mọi người đều xem nó như biểu tượng của thần thánh”, cha của bé Amar, ông Ajmer Singh cho biết.

Ông Singh cũng cho biết mặc dù chùm lông ở lưng của Amar có thể dễ dàng cắt và cạo sạch, nhưng gia đình vẫn giữ nguyên nó lại vì họ xem rằng đó là “món quà của các vị thần”.

Tuy nhiên, theo lời giải thích của khoa học thì không hẳn đó là một món quà dành cho cậu bé Amar. Theo đó, chùm lông đuôi của lưng cậu bé là dấu hiệu cho thấy Amar bị mắc dị tất nứt đốt sống bẩm sinh. Đây là dị tật xảy ra khi cột sống không liền mạch hoàn toàn.

 

Bé Amar vẫn phát triển bình thường như những đứa trẻ khác
Bé Amar vẫn phát triển bình thường như những đứa trẻ khác


Chứng dị tật này thường không gây ra những triệu chứng nên nhiều người không biết được mình đang mắc phải chứng bệnh này. Đôi khi chứng dị tật bẩm sinh này không gây ra hậu quả nghiêm trọng nào, nhưng nhiều trường hợp cũng khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong học tập, liệt chi dưới và khó kiểm soát các phản ứng của cơ thể.

Ước tính tỉ lệ mắc phải chứng dị tật bẩm sinh này là 1/2.500.


Theo T.Thuỷ/Dân Trí
 


CÁC TIN KHÁC
.