Video: Tiếng còi biên phòng ở bến cá

03:09, 30/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Còi báo thời gian biểu là âm hiệu được duy trì thường xuyên ở nhà máy, xí nghiệp và các  đơn vị quân đội . . . Tuy nhiên, khi dịch bệnh xảy ra, địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đặc thù thì tiếng còi lại khá hữu ích đối với người dân mua bán hải sản tại bến cá thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Tiếng còi báo hiệu hết thời gian làm việc vang lên một hồi dài ở bến cá xã Bình Thạnh, cũng là lúc cả ngư dân, người dân mua bán hải sản đều tự giác dừng hoạt động và trở về gia đình. Chị Trần Thị Hòa, một hộ kinh doanh hải sản lớn nhất bến cá cũng nhanh chóng thu dọn dụng cụ, rời khỏi bến cá theo tiếng cói báo hiệu. “Sau 20 giờ là bắt đầu có tiếng còi của Trạm Biên phòng Bình Thạnh. Mình và mọi người ở đây nghe tiếng còi là dừng hết tất cả hoạt động, không có làm gì nữa hết. Còn giờ làm việc tiếp theo thì 4 giờ hôm sau mới hoạt động lại”, chị Trần Thị Hòa ở xã Bình Thạnh nói. 
 
Dịch Covid phức tạp, địa phương quy định người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau. Để nhân dân chủ động sắp xếp thời gian mua bán và chấp hành quy định phòng chống dịch, Trạm Kiểm soát Biên phòng Bình Thạnh sử dụng còi báo hiệu như một quy định cứng cho các hoạt động tại bến cá. Tiếng còi này được người dân chấp hành như chế độ làm việc trong các cơ quan, đơn vị
 
Thượng úy Nguyễn Công Thống- Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Bình Thạnh, Đồn Biên phòng Bình Thạnh cho biết, có những hôm chúng tôi đang thực hiện cùng lúc nhiều nhiệm vụ nên có khi muộn 5 phút hoặc 10 phút thì người dân ở bến cá gọi điện thoại di động nhắc nhở chúng tôi phải bật tiếng còi đó để họ chủ động chấp hành. Tiếng còi báo hiệu giờ giới nghiêm này vô cùng có hiệu quả và có sức lan tỏa. Nó như một thông điệp báo rằng đến giờ đó, dù bất luận công việc gì bà con đều phải tạm dừng.
 
Bến cá Bình Thạnh mỗi ngày có hàng trăm tấn hải sản cập bờ và vận chuyển đến các địa phương. Khi dịch Covid diễn biến phức tạp, tiếng còi báo hiệu của trạm kiểm soát biên phòng cũng là một biện pháp phòng, chống hữu hiệu giúp người dân mua bán an toàn trong điều kiện bình thường mới.
 
Thực hiện: H.P- K.TOÀN