Video: Ngăn chặn tàu thuyền xuất, nhập cảng cá, bến bãi trái phép

01:09, 27/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Cùng với việc phối hợp với cơ quan chức năng sắp xếp, phân luồng tàu thuyền đi hành nghề trước ngày 15/9 vào cảng bán hải sản, các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tạm dừng xuất phương tiện đi hành nghề và kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền, nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Hiện nay, 10 trạm kiểm soát biên phòng trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng hoạt động xuất, nhập tàu cá đi hành nghề cho đến khi có quy định mới. Những tàu cá xuất bến trước ngày 15/9 trở về địa phương, sau khi cập cảng bán sản phẩm phải đưa phương tiện vào các bến bãi, âu tàu neo đậu; đồng thời thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.
 
Thượng úy Phan Vũ Tùng - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Sa Huỳnh cho biết, cùng với việc không cho xuất, nhập phương tiện đi đánh bắt sau ngày 15/9, chúng tôi còn tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, giám sát việc thực hiện của các chủ tàu, nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời những thuyền trưởng, chủ tàu cố tình lén lút, trốn tránh đi hành nghề trái quy định.
 
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đồn, trạm biên phòng phối hợp với chính quyền địa phương thông báo nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đến từng ngư dân. Tuyên truyền, vận động để ngư dân hiểu và chấp hành chủ trương của địa phương. Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại các cửa sông, cửa lạch, cảng cá. Xử lý những trường hợp không chấp hành, tự ý đi hành nghề khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.
 
“Đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên phương tiện thông tin của địa phương. Đồng thời, chúng tôi còn bố trí 1 tổ lưu động thường xuyên làm việc tại cảng để tuyên truyền cho ngư dân nắm chủ trương trên của UBND tỉnh”, Thiếu tá Lê Minh Trọng - Phó đồn trưởng, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh nói. 
 
BĐBP tỉnh cũng đã thành lập các tổ đội tuần tra lưu động để kiểm tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp lén lút đưa người, phương tiện vào các bãi ngang, bến cá tự phát để mua bán, trao đổi hàng hóa, hải sản, vi phạm quy định phòng, chống dịch.
 
Thực hiện: H.P- K.TOÀN