Video: Kêu gọi và sắp xếp tàu thuyền vào bờ tránh trú bão số 5

01:09, 10/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Sáng 10/9, hàng trăm tàu thuyền hoạt động trên biển vào bờ để tránh trú bão số 5 (bão Côn Sơn). Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐPB) tỉnh đã tổ chức sắp xếp bến bãi cho ngư dân neo đậu đảm bảo an toàn.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, hàng trăm tàu thuyền, ngư dân trong tỉnh đang hoạt động trên các ngư trường Hoàng Sa, Đà Nẵng, Quảng Nam và vùng biển Quảng Ngãi khẩn trương vào cửa biển Sa Cần thuộc xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn tránh trú. Hơn 40 tàu cá của ngư dân ở vùng bãi ngang ven biển xã Bình Hải cũng chủ động di chuyển tàu đến cửa Sa Cần neo đậu.
 
Để bảo đảm cho tàu thuyền ngư dân neo đậu an toàn, lực lượng BĐBP đã hướng dẫn cho ngư dân đưa tàu cá vào bến tránh trú; đồng thời, phối hợp với gia đình chủ tàu triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho số phương tiện của ngư dân đang thực hiện cách ly tập trung. Tiếp tục thông tin cho những phương tiện đang còn hoạt động trên biển di chuyển thoát khỏi vùng ảnh hưởng của bão.
 
Theo kiểm đếm của BĐBP tỉnh, đến trưa nay (10/9), Quảng Ngãi còn 375 tàu cá, với 4.164 ngư dân đang hoạt động trên biển. Số tàu cá này đang hoạt động trong vùng biển Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông và Hoàng Sa là 84 tàu, với 790 ngư dân. Đài canh BĐBP đang giữ liên lạc và hướng dẫn cho ngư dân di chuyển tàu thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão.
Thực hiện: H.P- K.TOÀN