Video: Học sinh hứng khởi với ngày đầu học trực tuyến

07:09, 13/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Hôm nay (13/9) là ngày đầu tiên học sinh toàn tỉnh học trực tuyến năm học mới. Mặc dù có xảy ra tình trạng nghẽn mạng, nhưng hầu hết học sinh đều hứng khởi với buổi học đầu tiên.
[links()]
Chiều nay, cô giáo Trần Thị Thanh Nga, giáo viên Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) bước vào buổi dạy trực tuyến đầu tiên của năm học mới. 
 
Trước đó, cô đã hướng dẫn phụ huynh cách đăng nhập phần mềm Google Meet, thao tác kết nối nên việc kết nối tới tất cả học sinh trong lớp không gặp trở ngại nào. Giáo viên vất vả nhiều trong việc xây dựng giáo án và quản lý lớp học, tuy nhiên, cả cô giáo và học sinh đều phấn khởi.
 
“Qua buổi học đầu tiên, tôi thấy các em vào học đúng giờ, tham gia tiết học nghiêm túc. Tôi đã truyền tải bài giảng và tương tác được đến tất cả các em. Mình tin tưởng các em sẽ nắm được tốt kiến thức”, cô Nga chia sẻ.
 
Em Võ Quang Kỳ, học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Trần Phú cho biết, em rất phấn khởi vì được gặp cô giáo và các bạn. Cô giảng bài cũng rất dễ hiểu.
 
Việc học trực tuyến đồng loạt trong toàn tỉnh nên đã xảy ra tình trạng nghẽn mạng cục bộ, nhưng cả thầy, cô và học sinh đều nỗ lực hoàn thành những tiết học khởi đầu năm học mới.
 
Em Đỗ Ngọc Hân, học sinh Trường THCS Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) cho hay, học trực tuyến có khó khăn vì đường truyền hay bị nghẽn, việc tiếp thu bài không bằng như khi học trực tiếp. Nhưng em và các bạn đã cố gắng hết sức. Khi học xong, em xem lại bài, chép bài, ghi bài đầy đủ, để theo kịp chương trình.
 
A.KIỀU- Đ.TƯƠI