Video: CLB Thiện Nhân Quảng Ngãi giúp nông dân tiêu thụ dưa lưới

08:08, 28/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Nhiều diện tích dưa lưới trên địa bàn tỉnh, nhất là tại một số địa phương như ở TX.Đức Phổ đang vào vụ thu hoạch rộ. Tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên thị trường tiêu thụ có chậm hơn so với mọi năm. Câu lạc bộ Thiện Nhân Quảng Ngãi đã đứng ra hỗ trợ tiêu thụ cho người dân.
 
[links()]
 
Dưa lưới được các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nhân Quảng Ngãi vận chuyển từ các cánh đồng ở xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) tập kết về phía trước Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) để hỗ trợ bán cho nông dân. Chỉ trong hai ngày 26 và 27.8, gần 600 ký dưa lưới bán với giá 18.000 đồng/ký đã được rất đông người dân, người đi đường ủng hộ. 
 
Chị Trương Thị Kiều Ngân, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: Tôi thấy bảng treo thông báo hỗ trợ bán dưa lưới cho người dân ở xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) nên ghé vào để mua ủng hộ. Tôi mua dưa với tinh thần mong san sẻ được phần nào khó khăn cho bà con trong đợt dịch này.
 
Thời gian qua, CLB Thiện Nhân Quảng Ngãi đã hỗ trợ nông dân xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) tiêu thụ khoảng 3,8 tấn dưa lưới.
Thời gian qua, CLB Thiện Nhân Quảng Ngãi đã hỗ trợ nông dân xã Phổ Thuận (TX.Đức Phổ) tiêu thụ khoảng 3,8 tấn dưa lưới.
 
Cùng chung suy nghĩ của chị Ngân, anh Dương Ngọc Chính, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), cho hay: Tôi thấy hoạt động này đầy ý nghĩa, vừa giúp đỡ được nông dân, vừa hỗ trợ được những người nghèo, khó khăn trong mùa dịch này. Tôi mua dưa để người dân có thể bán nhanh hơn và sớm tái sản xuất.
 
Người dân ủng hộ mua dưa với giá 18.000 đồng/kg.
Người dân ủng hộ mua dưa với giá 18.000 đồng/kg.
 
Đây là chuyến thứ 3 kể từ khi Quảng Ngãi bùng phát dịch cho đến nay mà CLB Thiện Nhân Quảng Ngãi hỗ trợ tiêu thụ giúp cho người dân xã Phổ Thuận, với tổng cộng 3,8 tấn dưa lưới bị bí đầu ra.
 
Hoạt động này không chỉ hỗ trợ người trồng dưa vượt qua khó khăn mà còn hỗ trợ cho Nhà ăn chay 0 đồng, ở đường Trần Tế Xương, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), thường xuyên nấu cơm miễn phí, phát gạo cho người bán vé số, ve chai, người lao động nghèo.
 
“Dưa hiện tại mình bán 18.000 đồng/kg. Số tiền bán ra được bao nhiêu sẽ hỗ trợ lại cho bà con nông dân. Bà con nông dân sẽ gieo duyên, hỗ trợ lại cho CLB Thiện Nhân Quảng Ngãi lấy kinh phí mua gạo, thực phẩm, nhu yếu phẩm để nấu ăn miễn phí cho người dân lao động nghèo”, đại diện CLB Thiện Nhân Quảng Ngãi Lê Minh Hoài cho biết thêm.
 
Được biết, trong thời gian đến, CLB này sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân xã Bình Hòa (Bình Sơn) tiêu thụ khoảng 10 tấn dưa. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hỗ trợ tiêu nông sản cho người dân thật sự có ý nghĩa, giúp họ vượt qua phần nào khó khăn.
 
Thực hiện: THIÊN HẬU