Video: Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 đã sẵn sàng kích hoạt

06:08, 22/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Quảng Ngãi đã sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 (cơ sở 3 của tỉnh) có quy mô 500 giường tại huyện Bình Sơn. Trong ngày 21/8, các lực lượng chức năng đã tiếp nhận cơ sở, đảm bảo các yêu cầu vận hành khi có bệnh nhân.
[links()]
 
>> Xem Video: 
 
 
Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 (cơ sở 3 của tỉnh) được trưng dụng từ Ký túc xá Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. Ngày 21/8, có 24 y,  bác sĩ, điều dưỡng của Sở Y tế và Bệnh xá B21 thuộc Bộ CHQS tỉnh được điều động đã có mặt tại bệnh viện để nhận nhiệm vụ. Thiếu tá Trần Thị Bích Phương - Bệnh xá B21, Bộ CHQS tỉnh cho biết, là nữ quân y, chúng tôi xác định chống dịch như chống giặc, nên khi có lệnh điều động bản thân chấp hành ngay, sẵn sàng phục vụ cho đến khi nào hết dịch.
 
“Với quyết tâm của một người trẻ, trách nhiệm của người bác sĩ, tôi sẵn sàng tham gia tuyến đầu để trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”, Bác sỹ Trần Việt Quốc - Trung tâm Y tế huyện Minh Long được cử tham gia công tác tại bệnh viện nói.
 
Mọi công việc tại đây đã hoàn tất công đoạn cuối cùng. Đồ dùng, vật dụng, thuốc men phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 đã được vận chuyển đến bệnh. Hạng mục khu buồng bệnh đã hoàn thành và được bố trí thành từng dãy phòng. Khu điều hành, hành chính, khu tiếp đón và phân loại bệnh, phòng ngủ, phòng ăn của nhân viên y tế, lực lượng phục vụ đã được chuẩn bị.
 
Đại uý Dương Quốc Beo - Trợ lý Quân nhu, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Phòng Hậu cần đã phân công nhiệm vụ cho tổ công tác phục vụ. Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị vật chất, tinh thần, trang thiết bị và dụng cụ nấu ăn, khai thác thực phẩm tươi có chất lượng đảm bảo dinh dưỡng để bảo đảm định lượng ăn cho y, bác sĩ và các chiến sỹ phục vụ tại bệnh viện và bệnh nhân.  
 
Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 (cơ sở 3 của tỉnh) có quy mô 500 giường. Trước mắt, bệnh viện sẽ kích hoạt 100 giường. Bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cho y, bác sĩ, nhân viên y tế điều trị, phục vụ theo tầng suất giường bệnh. Tất cả các lối vào, ra của bệnh nhân và đội ngũ y tế được bố trí riêng biệt đế kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đồng thời có camera giám sát hoạt động chung.
 
“Chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên từ điều hành đến trực tiếp chăm sóc, điều trị. Các vật tư y tế, đồ dùng thiết yếu cho việc điều trị đã cơ bản hoàn thiện. Nếu có ca bệnh và tỉnh chỉ đạo tiếp nhận thì chúng tôi sẵn sàng kích hoạt”, Bác sỹ CKI Nguyễn Duy Huy- Giám đốc Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 (cơ sở 3 của tỉnh) nói. 
 
Bệnh viện dã chiến Điều trị bệnh nhân Covid-19 (cơ sở 3 của tỉnh) sẽ thực hiện thu dung, tiến hành điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở mức nhẹ và trung bình không có triệu chứng. Bệnh viện cũng ban hành quy chế hoạt động, nội quy sinh hoạt của bệnh nhân, nhằm đề cao ý thức tự chăm sóc, tự phục vụ của bệnh nhân trên cơ sở hướng dẫn điều trị của bệnh viện.
 
Thực hiện: HUỲNH HUY- H.P