Video: Người dân Sa Huỳnh mong có kè chắn sóng kiên cố

05:12, 31/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tuyến kè biển Sa Huỳnh tại thôn Thạch Bi 2, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ là tuyến kè xung yếu bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân. Thế nhưng, cứ mỗi lần mưa bão, sóng biển đe dọa thì người dân lại khăn gói thoát thân. Nhiều năm qua, người dân mong chờ chính quyền các cấp đầu tư kinh phí sửa chữa để họ an tâm sinh sống và lao động sản xuất.
[links()]
 
Kè biển Sa Huỳnh có chiều dài hơn 1.300m. Bên trong bờ kè có hơn 1.500 người dân đang sinh sống và nhiều trụ sở, công trình quan trọng như ngân hàng, trường học, nghĩa trang liệt sỹ.
 
Nhiều năm qua, kè Sa Huỳnh đã bị sóng đánh hư hỏng nặng, đe dọa đến tínnh mạng hàng nghìn người dân. Mỗi đợt mưa bão, triều cường, các cơ quan chức năng từ phường đến tỉnh đều tập trung nhân lực di chuyển nhân dân đến nơi an toàn.
 
Thị xã Đức Phổ cũng đã đầu tư kinh phí duy tu, sửa chữa. Song, những nỗ lực của địa phương cũng chỉ như muối bỏ biển. Hơn lúc nào hết, người dân mong muốn có tuyến đê kè mới bảo vệ xóm làng cũng như các công trình đang hiện hữu tại đây.
 
Thực hiện: K.Toàn- H.P