Video: Khởi tố 5 đối tượng dùng công nghệ cao lừa đảo hàng trăm tỷ đồng

01:12, 09/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 9.12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố, điều tra đối với 5 bị can trong đường dây sử dụng công nghệ cao lừa đảo xuyên quốc gia chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của người dân trong nước.
[links()]
Thời gian gần đây trên địa bàn Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao, giả danh Công an, Viện kiểm sát gọi điện đe dọa, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm được hàng chục tỷ đồng. Nhiều nạn nhân lớn tuổi nghe hăm dọa trên điện thoại đã vội chuyển tiền qua tài khoản cho nhóm lừa đảo.
 
Qua đơn tố giác của một nạn nhân ở TP.Quảng Ngãi trình báo việc bị lừa với thủ đoạn trên với số tiền gần 6 tỷ đồng. Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh khẩn trương điều tra.
 
Các đối tượng cấu kết mở các tài khoản ngân hàng, mục đích để chuyển tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng đã đi gom chứng minh nhân dân, sau đó làm giả CMND và đi mở tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau. Đây chính là các tài khoản mà nhóm đối tượng lừa đảo dùng để nhận tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp một số đơn vị bạn đã làm rõ 5 đối tượng trong đường dây trên gồm Đặng Thành Toại, 25 tuổi, Lê Ngọc Quyền, 24 tuổi; Nguyễn Tấn Thắng, 25 tuổi, Hoàng Minh Tài, 27 tuổi và Nguyễn Văn Rô, 28 tuổi đều ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk.
 
Bước đầu xác định, sau khi mở hàng trăm tài khoản ngân hàng, nhóm đối tượng đã cung cấp cho nhóm đối tượng Đài Loan, cấu kết với các đối tượng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
 
Thực hiện: T.Hải- T.Vương