Video: Xử lý nghiêm tàu cá ngắt kết nối giám sát hành trình

10:09, 22/09/2020
.
(Baoquangngai.vn) – Nhiều chủ tàu khi ra khơi đã cố tình ngắt kết nối thiết bị giám sát hành trình để hành nghề trái quy định. Thời gian gần đây, lực lượng biên phòng đã xác minh, xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm.
 

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện nhiều tàu cá không duy hoạt động thường xuyên thiết bị giám sát hành trình, vi phạm các quy định của pháp luật khi hành nghề trên biển. Đã tiến hành xử phạt 39 trường hợp với số tiền hơn 1 tỉ đồng và nhắc nhở 53 chủ tàu.

Theo quy định của Luật Thủy sản, bắt buộc tàu cá có chiều dài từ 15 mét trở lên phải lắp thiết bị giám sát hành trình và duy trì liên lạc với trạm bờ khi ra khơi. Việc duy trì thường xuyên hoạt động của thiết bị giám sát hành trình khi đánh bắt trên biển là để cho cơ quan quản lí nhà nước giám sát quá trình hoạt động của tàu cá, đây cũng là một trong những giải pháp chống đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, giúp Việt Nam sớm gỡ thẻ vàng thủy sản, đồng thời hỗ trợ kịp thời nếu tàu cá gặp nạn trên biển.

 
Thực hiện: C.P