Video: Tàu thuyền hối hả vào bờ bán cá chạy bão

12:09, 17/09/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Nhận tin kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão số 5 của các cơ quan chức năng, đêm qua và sáng nay, hàng trăm tàu cá đã hối hả vào bờ bán cá, neo đậu tránh trú bão.
 

 

Chiếc tàu cá của ngư dân Đinh Tấn Lợi, ở xã Phổ Quang, thị xã Đức Phổ sau khi nhận được thông tin của cơn bão số 5, ngay lập tức thuyền trưởng đã cho tàu chạy vào bờ để bán cá, tránh trú bão tại cảng Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi.

Vừa cập bến thuyền viên đã hối hả đưa cá lên bờ bán 25 tấn cá trước neo đậu tránh trú bão an toàn. Với giá cá ổn định, chuyến biển này trừ chi phí tàu thu về được 270 triệu đồng chỉ sau 11 ngày ra khơi.Mỗi thuyền viên được 14-15 triệu đồng.

Theo ngư dân, hiện nay, các tàu cá được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và luôn cập nhật tin nhắn nên việc nắm bắt thông tin về dự báo thời tiết rất kịp thời.

Mặc dù bán cá chạy bão nhưng ngư dân không bị ép giá, các đầu nậu thua mua rất nhanh.Sau khi bán cá, các ngư dân neo buộc tàu thuyền cẩn thận phòng va đập khi có bão, gió mạnh làm hư hỏng tàu thuyền.
 
Thực hiện: A.KIỀU