Ra mắt MV kêu gọi bảo vệ những dòng sông

03:09, 06/09/2020
.
Trước thực trạng những dòng sông đang bị ô nhiễm môi trường trầm trọng, nhạc sĩ Đỗ Phương, Nghệ sĩ ưu tú Ploong Thiết cùng ê kíp đã thực hiện và cho ra mắt MV (video âm nhạc) "Khóc cho những dòng sông" kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ.
 
Sau nhiều tác phẩm về những vấn đề xã hội đáng quan tâm như "Cơn say và cuộc đời" - nói không với rượu bia khi tham gia giao thông, "Ước nguyện" - cổ vũ tinh thần đội ngũ y, bác sĩ và những người trên tuyến đầu chống dịch Covid 19..., lần này, nhạc sĩ Đỗ Phương, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, viết tác phẩm về đề tài môi trường, bảo vệ những dòng sông đang bị ô nhiễm do rác thải.
 
Nhạc sĩ Đỗ Phương chia sẻ: "Từ lâu, tôi đã ấp ủ viết ca khúc về những dòng sông quê hương hiền hòa. Khi đọc những bài viết trên báo chí về các dòng sông bị "bức tử" bởi ô nhiễm môi trường, sự xót xa cùng với ký ức, hình ảnh về dòng sông quê lấp lánh phù sa đã giúp tôi viết nên ca khúc này".
 
Ca khúc "Khóc cho những dòng sông" được nhạc sĩ Đỗ Phương viết trên giai điệu buồn, thể hiện sự tiếc nuối những kỷ niệm về dòng sông trong quá khứ mà mỗi người trong chúng ta đã từng "vùng vẫy con sóng kia, lấp lánh như sông xưa".
 
Qua bản phối tâm huyết của nhạc sĩ Phan Cường cùng sự thể hiện nồng nàn, cháy bỏng của Nghệ sĩ ưu tú Ploong Thiết, MV "Khóc cho những dòng sông "mong muốn góp sức cảnh báo về những dòng sông đang bị ô nhiễm, xâm hại và thôi thúc cộng đồng hành động để bảo vệ các dòng sông, bảo vệ môi trường và cuộc sống xung quanh.
 
Nguồn: Hà Nội mới