Video: Gác tình riêng, vì nhiệm vụ chung chống dịch Covid- 19

09:08, 17/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Với mỗi người, đám cưới luôn là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời, song giữa lúc cả nước đang gắng sức phòng, chống dịch Covid- 19,  Thượng úy Nguyễn Công Thống và Trung úy Nông Thế Anh, hiện công tác tại Đồn BP  Bình Thạnh, BĐBP Quảng Ngãi đành tạm gác chuyện trăm năm để bám chốt phòng chống dịch.
 
>> Xem Video:
 
 
Chốt kiểm soát dịch Covid- 19  Đồn BP Bình Thạnh được dựng lên lần thứ 2, cũng là lần thứ 2 Thượng úy Nguyễn Công Thống gọi điện cho vợ là chị Lê Thị Yến Mi báo tin hoãn ngày cưới. Nỗi buồn thoáng hiện trên khuôn mặt của người vợ trẻ, bởi cách đây bốn tháng chị cũng đã nhận tin hoãn hôn lễ từ anh. Dù rất thương vợ, nhưng anh phải tạm gác việc riêng để hoàn thành nhiệm vụ chống dịch.
 
“Hai lần hoãn cưới là hai lần lỡ hẹn ngày trọng đại nhất của đời mình nên cả mình và vợ cùng gia đình hai bên đều buồn nhưng mình và vợ xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19 để bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, an toàn cho xã hội luôn phải được đặt lên hàng đầu. Khi nào dịch còn diễn ra phức tạp thì chúng tôi đành phải gác lại chuyện hôn nhân riêng tư của mình. Vợ tôi sẵn sàng chờ đợi, đến khi nào hết dịch chúng tôi sẽ được về chung một nhà…”- Thượng úy Nguyễn Công Thống, Trạm trưởng Trạm kiểm soát BP Bình Thạnh, Đồn BP Bình Thạnh chia sẻ với ánh mắt đầy hy vọng. 
 
Cầm tấn thiệp chưa kịp gửi, Trung úy Nông Thế Anh công tác tại Trạm kiểm soát BP Bình Thạnh, Đồn BP Bình Thạnh, không khỏi chạnh lòng, bởi dịch không bùng phát thì hôn lễ của anh và chị Huỳnh Thị Tường Vi, ở phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đã được tổ chức vào ngày 1.8.
 
Bố mất sớm, anh  Nông Thế Anh từ Cao Lộc- Lạng Sơn vào Quảng Ngãi công tác. Xa quê đến hơn nghìn cây số, anh mong lập gia đình để mẹ có nơi nương tựa. Song, dịch Covid- 19 bùng phát, anh phải nói lời hoãn cưới với gia đình để tập trung cho nhiệm vụ chống dịch của đơn vị.
 
Trung úy Nông Thế Anh cho biết: Hai bên gia đình định được ngày cưới, nhưng do dịch Covid- 19, nên bản thân đã gọi điện về nhà và báo cáo với gia đình xin hoãn để góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID. Khi nào hết dịch sẽ cưới sau. Dù có chút tâm tư, nhưng gia đình hai bên và vợ sắp cưới của mình hoàn toàn đồng tình với quyết định này. 
 
Tạm gác chuyện trọng đại của bản thân anh Nguyễn Công Thống và Nông Thế Anh sát cánh cùng đồng đội ngăn chặn dịch xâm nhập vào biên giới biển
Tạm gác chuyện trọng đại của bản thân anh Nguyễn Công Thống và Nông Thế Anh sát cánh cùng đồng đội ngăn chặn dịch xâm nhập vào biên giới biển
 
Tạm gác chuyện trăm năm, anh Nguyễn Công Thống và Nông Thế Anh sát cánh cùng đồng đội ngăn chặn dịch xâm nhập vào biên giới biển. Hàng nghìn lượt ngư dân ra vào cửa biển Sa Cần khai thác hải sản hàng ngày đều được hai chiến sĩ Biên phòng đo thân nhiệt, tuyên truyền kiến thức phòng ngừa dịch bệnh và cung cấp miễn phí dụng cụ y tế.
 
Trung tá Huỳnh Đức Tin- Đồn trưởng Đồn BP Bình Thạnh bày tỏ: Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ Biên phòng, các đồng chí đã khắc phục khó khăn để vượt qua, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch. Với tinh thần chống dịch như chống giặc các đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Mặt trận chống dịch của Đảng, Nhà nước và Nhân dân còn nhiều khó khăn, chưa biết đến bao giờ mới kết thúc. Những hy sinh thầm lặng của người lính Biên phòng đã góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình cho Nhân dân. Giúp cho người dân vững tâm chiến thắng dịch bệnh.
 
Thực hiện: K. Toàn- H.P