Video: Nữ họa sĩ sáng tạo nghệ thuật trên mo cau

01:05, 12/05/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Việc tìm ra một chất liệu mới để thổi hồn cho tác phẩm nghệ thuật là vô cùng quan trọng, thể hiện ý tưởng sáng tạo độc đáo của người nghệ sĩ. Họa sĩ vẽ tranh sơn dầu Nguyễn Thị Diệu Hiền (TP.Quảng Ngãi) đã dùng những nguyên liệu mộc mạc như vỏ cây khô, quả khô có hương thơm tự nhiên để sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp trên chiếc mo cau, gần gũi với cuộc sống.
 
 
 
Mo cau, chất liệu tưởng chừng bỏ đi thì nay được ép nhiệt để trở thành những sản phẩm thông dụng, thân thiện với môi trường. Qua đôi bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của họa sĩ vẽ tranh Diệu Hiền, mo cau còn được kết hợp với nhiều chất liệu khác tạo nên những bức tranh nhỏ, mộc mạc, gần gũi nhưng cũng rất độc đáo, sinh động trong cách đặc tả một số chi tiết nhỏ của một phong cảnh lãng mạng. Nữ họa sĩ ấp ủ ý tưởng trong một thời gian dài, cho đến khi tìm thấy chất liệu nền là mo cau.
 
Mỗi bức tranh không chỉ đẹp về hình thức, mà còn phảng phất mùi hương tự nhiên của các loại thảo dược vỏ quế, hương đại hồi, tiểu hồi... tạo sự ấm áp không gian sống, cân bằng cảm xúc cho người thưởng thức nghệ thuật.
 
Việc sáng tạo nên một bức tranh trên mo cau tuy dễ những cũng cầu kỳ khi mỗi bức tranh hoàn thiện là sự tổng hợp của nhiều chi tiết nhỏ. Điều đầu tiên phải có ý tưởng, sau đó mới chọn, kết hợp các chất liệu theo ý tưởng mong muốn. Tùy theo nhu cầu của mỗi người, mà bức tranh có thể đặt, treo ở những nơi khác nhau.
 
Họa sĩ Diệu Hiền được biết đến là một nữ họa sĩ vẽ tranh đam mê, nhiệt huyết với nghề. Chị vẫn miệt mài tìm cho mình những hướng đi riêng, nghiên cứu, tìm tòi tạo nên nhiều bức tranh độc đáo hơn trên nhiều chất liệu khác nhau, thể hiện sự đa năng của một người làm nghệ thuật, bên cạnh nghề chính là vẽ tranh sơn dầu. Trung bình mỗi ngày chị Diệu Hiền làm được 2 bức tranh mo cau. Giá cả mỗi bức tranh đưa ra thị trường khoảng 200.000 đồng.
 
 
Thiên Hậu