Video: Thênh thang đường mới về căn cứ cách mạng núi Mum

09:08, 14/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Con đường dẫn về căn cứ cách mạng núi Mum ở xã Long Môn (Minh Long) vẫn trải qua những trập trùng đồi núi. Nhưng nay, con đường ấy đã thênh thang với mặt đường bê tông được mở rộng mượt mà.
Con đường dẫn về khu căn cứ cách mạng núi Mum năm xưa từng là tuyến đường rừng huyết mạch giúp du kích địa phương và bộ đội vân chuyển chuyển lương thực, đạn dược trong những năm kháng chiến trường kỳ.
 
Với cựu chiến binh Đinh Văn Đắc, những kí ức gian khó luôn gắn liền với tuyến đường gập ghềnh ghi lại bao chiến công hiển hách của đồng bào Hrê Minh Long. Và rồi, con đường ấy cũng có ngày được cứng hóa, mở rộng, dẫn lối thênh thang về làng Mum, xua bớt những vất vả của đồng bào vì không còn cảnh leo dốc, vượt đồi trên mặt đường đầy sỏi đá.
 
Tuyến đường từ trung tâm xã Long Môn về căn cứ cách mạng núi Mum có chiều dài 4,9 km. Giai đoạn 1, đường được xây dựng tiêu chuẩn đường đất, rộng 5,5m với kinh phí đầu tư gần 30 tỉ đồng. Giai đoạn 2 được phê duyệt vào tháng 8.2018 nhằm cứng hóa, để khắc phục sạt lở và gia cố lề, taluy bằng bê tông.
 
Con đường hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và Nhân dân nơi đây trong việc đi lại, trao đổi buôn bán hàng hóa, nông sản. Đây sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy lùi đói nghèo lạc hậu.
 
Trong chiến tranh, khu căn cứ cách mạng núi Mum xã Long Môn từng được Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trụ sở. Tại nơi này, đồng bào dân tộc Hrê một lòng son sắt theo Đảng, theo cách mạng. Việc hoàn thành tuyến đường từ trung tâm xã Long Môn về khu căn cứ cách mạng núi Mum là điều hết sức ý nghĩa, bởi không những giúp việc đi lại, phát triển kinh tế của nhân dân được thuận lợi hơn mà còn thể hiện trách nhiệm của Đảng và chính quyền với vùng đất cách mạng anh hùng.
 
Thực hiện: T.Vương- T.Phạm