Video: Mãn nhãn với màn tranh tài dù lượn từ đỉnh núi lửa Thới Lới

08:06, 24/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Mạo hiểm thả mình từ độ cao 170m so với mực nước biển trên đỉnh núi lửa Thới Lới, các vận động viên tham dự giải dù lượn mở rộng tỉnh Quảng Ngãi đã có những màn biểu diễn ngoạn mục trên không trung, ... thu hút sự tò mò và mang đến sự thích thú cho người dân và du khách.
 
 
 
Giải dù lượn mở rộng tỉnh Quảng Ngãi mở rộng lần thứ 1- 2019 thu hút 16 đội tham gia với hơn 150 vận động viên đến từ 9 quốc gia: Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái-lan, Australia, Lào, Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam và các câu lạc bộ dù lượn trong nước … 
 
Các vận động viên thi đấu ở 2 nội dung gồm: Dù lượn biểu diễn và dù lượn tính điểm. Ở nội dung tính điểm, địa điểm xuất phát của các vận động viên trên đỉnh núi lửa Thới Lới ở độ cao 170m so với mực nước biển và địa điểm hạ cánh một tâm điểm tại thôn Đông, xã Anh Hải với khoảng cách trên 2km. Đây là giải đấu với nội dung thi hạ cánh chính xác theo luật thi đấu dù lượn quốc tế.
 
Trong quá trình bay, hướng gió thay đổi liên tục nên đòi hỏi các vận động viên phải có kinh nghiệm và kỹ thuật bay chuẩn xác. 
 
Lần đầu tiên dù lượn xuất hiện ở huyện đảo Lý Sơn nên đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến chiêm ngưỡng những màn bay hấp dẫn ngoạn mục.
 
Thực hiện: H.P- Bùi Thanh Trung