Video: Ô nhiễm từ các điểm tập kết rác trên Quốc lộ 1

10:04, 04/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Nhằm xử lý hàng chục tấn rác thải thải ra môi trường trong tháng, xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh) có ý tưởng đặt các điểm tập kết rác trên quốc lộ 1. Thế nhưng, mô hình này chưa thật sự phát huy hiệu quả khi ý thức người dân còn hạn chế. Rác thải vẫn tiếp tục tràn lan ra quốc lộ, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến người đi đường.
 
 
 
Bịt mũi khi vẫn đang đeo khẩu trang. Bực dọc và khó chịu. Đó là trạng thái, cảm xúc chung của người đi đường khi lưu thông qua tuyến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. 
 
Rác nhiều ngày không thu gom, ruồi nhặng bu bám đầy, mùi hôi thối bốc lên khắp nơi khi người dân xử lý không đúng cách và cứ vô tư ném ngổn ngang, lăn tràn khắp đường, trong khi một số thùng chứa thì vẫn còn trống. Một số nhà dân, các cơ, quan đơn vị nằm trên quốc lộ 1 cũng đang phải chịu cảnh sống chung  với tình trạng ô nhiễm môi trường, khi trước mặt và hai bên đều có điểm tập kết rác.
 
Trước tình hình này, địa phương có ý tưởng hình thành các điểm tập kết rác và thu gom 3 lần trong tuần, với khoảng 70 tấn rác trong một tháng, từ cuối năm 2018. Vậy nhưng, những hình ảnh này đã cho thấy ý thức của người dân còn kém. Rác vẫn tràn ra quốc lộ 1 mỗi ngày.
 
Thay vì làm đẹp và đảm bảo an toàn cho tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn thì việc chọn hành lang đường  thành điểm tập kết rác đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, gây mất mỹ quan cho bộ mặt địa phương.
 

Thiên Hậu