Video: Gấp rút đăng ký dự thi THPT quốc gia

09:04, 09/04/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Thời điểm này, các trường THPT đang gấp rút hướng dẫn học sinh ghi hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2019. Đây là công đoạn khởi đầu quan trọng, đòi hỏi học sinh phải cẩn trọng, bởi nếu để xảy ra nhầm lẫn, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến xét tuyển nguyện vọng của mình.
 
 
Trường THPT Thu Xà, huyện Tư Nghĩa năm học này có hơn 250 học sinh lớp 12. Nhà trường đã tập trung toàn bộ học sinh để hướng dẫn cách viết hồ sơ. Theo quy định, Bộ GD&ĐT sẽ không tiếp nhận những hồ sơ tẩy xóa, không hợp lệ. 
 
Vì vậy, việc hướng dẫn tập trung để học sinh nắm kỹ các quy định, lựa chọn phù hợp và ghi đúng các thông tin trên phiếu đăng ký dự thi là hết sức cần thiết nhằm hạn chế các sai sót không đáng có. Các em được yêu cầu photo phiếu đăng ký dự thi để tập viết thử trước khi đăng ký chính thức và qua bước kiểm tra trên máy tính.
 
Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Quảng Ngãi), giáo viên chủ nhiệm kiểm tra thông tin của từng học sinh, hướng dẫn chỉnh sửa cho những em còn sai sót. Sau đó, các phiếu đăng ký này được tập trung nhập dữ liệu về nhà trường. Trường sẽ kiểm tra lần nữa trên hệ thống máy tính trước khi cho học sinh đăng ký chính thức.
 
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Quảng Ngãi có gần 14.000 thí sinh. Thời gian đăng ký dự bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 20.4. Sau ngày 20.4, các em không được thay đổi thông tin về bài thi, môn thi đã chọn. Vì vậy, khi làm hồ sơ dự thi, các em cần hết sức lưu ý để tránh khỏi những sai sót không đáng có.
 
Thực hiện: A.KIỀU