Video: Hiệu quả từ mô hình cha mẹ học cách nuôi dạy con cái

10:02, 28/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Mô hình “Nhóm cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi” được triển khai tại một số địa phương, trong đó có huyện vùng cao Ba Tơ đã đem lại hiệu quả tích cực cho các thành viên trong CLB sau nhiều năm. Bản thân những người cha mẹ là đồng bào dân tộc thiểu số đã thay đổi được ý thức, thói quen không tốt trước đây. 
 
 
 
Nhóm cha mẹ có con từ 0 đến 8 tuổi là mô hình sinh hoạt nhóm giúp các bậc cha mẹ được tiếp cận kiến thức chăm sóc nuôi dạy con khoa học, từ việc chăm sóc sức khỏe, loại bỏ các hủ tục, thực hiện ngăn ngừa các nguy cơ tai nạn thương tích, bị xâm hại, nâng cao hiểu biết tầm quan trọng của việc học hành đối với con, dành thời gian quan tâm đến con nhiều hơn. 
 
Ở huyện miền núi Ba Tơ có hai xã triển khai mô hình này là Ba Cung và Ba Động. Sau 5 năm triển khai thực hiện, nhiều gia đình ở hai xã miền núi này đã có kiến thức, kỹ năng để nuôi dạy con em mình. 
 
Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm, sức khỏe trẻ được cải thiện. Trẻ tự tự tin, mạnh dạn hơn. Bản thân những người cha mẹ, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số đã thay đổi được ý thức, thói quen không tốt trước đây. 
 
Thiên Hậu