Video: Dân vùng lũ thấp thỏm với hoa Tết

02:12, 11/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Còn khoảng hơn một tháng nữa là người dân trồng hoa ở huyện Tư Nghĩa sẽ bước vào vụ thu hoạch để phục vụ tết Nguyên Đán, tuy nhiên với tình hình mưa lớn đến muộn như năm nay, người trồng hoa không khỏi thấp thỏm, lo âu.

[link()]

 
Hai ngày qua, vợ chồng bà Đặng Thị Thu Thủy thấp thỏm chạy lũ cùng gần 600 chậu hoa cúc, nằm sát bờ sông Vệ. Chỉ cần trời tiếp tục mưa lớn, nước sông vệ tiếp tục dâng cao, số hoa này, gia đình bà có thể không thể cứu kịp.
 
Nhiều hộ dân  trồng hoa ở Tư Nghĩa, nhất là vùng ven sông Vệ rầu rĩ vì những trận mưa lớn đến muộn như năm nay. Theo nhiều người dân, mưa lũ thường xảy ra tháng 9-10 Âm lịch, nhưng năm nay lại diễn ra vào tháng 11 Âm Lịch. Mọi công tác cứu hoa đều bị động nếu lũ đến.
 
Những chậu hoa đang ở độ sinh trưởng phát triển tốt, cần thời tiết nắng ráo để tạo nụ, đơm hoa. Nếu thời tiết mưa gió kéo dài trong giai đoạn này sẽ khiến hoa bị sâu bệnh tấn công, hỏng gốc, vàng lá và giảm giá trị của hoa.
 
Toàn huyện Tư Nghĩa hiện có khoảng hơn 1.000 hộ trồng hoa cúc. Mưa lũ năm nay diễn biến phức tạp, không còn cách nào khác, họ chỉ biết phó mặc cho trời. Việc chăm sóc hoa ở thời điểm này được người dân đặc biệt chú trọng.
 
T.Hậu - T.Tiên