Video: Những con đường ấm tình quê hương

10:11, 12/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tự tiền tiết kiệm từ mùa vụ, tiền ủng hộ của con cháu trong thôn… nhiều vùng quê khó khăn ở Bình Sơn đã chủ động làm những con đường bê tông khang trang mà không chờ đợi địa phương phát động mới thực hiện. 

 

 
Sau vụ lúa hè thu 2018, 13 hộ dân ở KDC Lộc Trung, thôn Xuân Yên Tây, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn đã tự đóng góp ngày công, cùng 4 triệu đồng để làm một tuyến đường dài hơn 200m, chiều rộng 2,5m vào đầu tháng 11. Mọi người gọi đây là “Con đường đồng lòng, đồng sức”.
 
Một con đường khác cũng vừa hình thành ở huyện Bình Sơn, đó là con đường dẫn vào ngôi nhà của 15 hộ dân cư ở KDC Tây An, thôn Trung An, xã Bình Thạnh, sau bao lần ước ao có một con đường bê tông nhưng chưa vận động đủ kinh phí.
 
Đây kết quả sau một thời gian ngắn, có một thanh niên là con cháu trong xóm đã mạnh dạn kêu gọi mọi người cùng đóng góp làm đường, thông qua mạng xã hội facebook. Hiệu ứng tích cực lan tỏa khá nhanh. Kinh phí 80 triệu đồng đã được huy động đủ để làm con đường dài 300m, rộng 3m với tên gọi thân thương “Đường về nội ngoại”.
 
Một cuộc sống mới đã dần thay đổi trên những vùng quê nghèo. Không còn những con đường lầy lội, đi lại vất vả, xóm làng như tươi đẹp hẳn lên. Tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 
 
Thiên Hậu - Thủy Tiên