Video: Khẩn trương hoàn thành hỗ trợ xây nhà cho người có công

12:11, 30/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các địa phương phải hoàn thành dứt điểm việc hỗ trợ hơn 5.000 nhà ở cho người có công cách mạng vào cuối năm nay. Hiện các địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho người có công cách mạng.
 
 
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, các địa phương phải hoàn thành dứt điểm việc hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình có công cách mạng trước ngày 31.12.2018. Đến nay, một số địa phương đã hoàn thành hơn 80%. Tính riêng trên địa bàn huyện Mộ Đức còn 77 hộ gia đình có công cách mạng chưa làm nhà. Song song với việc hỗ trợ các hộ gia đình hoàn thành số nhà ở còn lại nằm trong Đề án, huyện Mộ Đức cũng đã chỉ đạo giải ngân hơn 36 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 92% nguồn vốn.
 
Cùng với Mộ Đức, các địa phương khác đang khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ sửa chữa, xây nhà cho người có công. Đồng thời, đảm bảo tiến độ giải ngân của mỗi địa phương đến cuối năm phải hoàn thành đạt tỷ lệ trên 90% theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Thời gian qua, quá trình thực hiện Đề án gặp phải vướng mắc là các địa phương phát sinh thêm các đối tượng ngoài đề án đã phê duyệt và hộ gia đình có tên trong đề án nhưng đã nhận tiền từ nguồn hỗ trợ khác. Việc chậm điều chỉnh, bổ sung danh sách hỗ trợ cho các hộ gia đình đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ.
 
Trước tình hình này, UBND tỉnh đã có chỉ đạo các địa phương rà soát, điều chỉnh lại cho phù hợp với nguồn kinh phí mà Trung ương hỗ trợ. Đồng thời, thực hiện các giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án. Do những hộ được hỗ trợ thường là người già neo đơn nên, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nên để kịp thời hoàn thành xây dựng, chính quyền địa phương đã thành lập các đội xung kích để hỗ trợ bà con xây nhà.
 
Thực hiện: Thiên Vương