Video: Phụ nữ Hrê giúp nhau thoát nghèo

09:10, 23/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Với các mô hình nuôi dê, trâu, heo sinh sản và trồng rừng, nhiều phụ nữ người H’rê đã từng bước thoát khỏi đói nghèo. Không dừng lại ở đó, các chị còn giúp đỡ, tạo điều kiện cho hàng trăm hoàn cảnh khó khăn có thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng.
 
 
 
Ở Ba Tơ, ngày càng có nhiều phụ nữ H’rê thoát nghèo nhờ biết làm kinh tế giỏi. Với tinh thần đoàn kết, nhiều chị em sẵng sàng giúp các gia đình khác có điều kiện vươn lên. Từ đầu năm đến nay, thống kê của hội LHPN Ba Tơ, có hơn 800 chị kinh tế khá, giúp cho 120 chị có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Hội cũng tiếp tục tạo điều kiện cho 2.500 hội viên vay vốn hơn 84 tỷ đồng. Đồng thời, Hội cũng phối hơp tổ chức các lớp tập huấn chăn nuôi, sản xuất giúp nâng cao kiến thức trong sản xuất, kinh doanh cho hội viên phụ nữ.
 
Phong trào phát triển kinh tế đã giúp chị em hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ người Hrê thay đổi cách nghĩ, cách làm. Đồng thời, phát huy khả năng sáng tạo của mỗi hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhiều hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.
 
Thực hiện: An Điền