Video: Lý Sơn bắt giữ tàu cá sử dụng súng điện khai thác hải sản trái phép

08:10, 15/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.10, Tổ tuần tra liên ngành gồm: Đồn BP Lý Sơn, Công an huyện, Ban QL Khu bảo tồn biển và Công an xã An Vĩnh đã phát hiện và bắt giữ một tàu cá với 10 lao động đang sử dụng súng điện để khai thác thủy sản trái phép ven rạn san hô quanh đảo Lý Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, khoảng 11 giờ 50 phút, ngày 15.10, trong lúc phối hợp tuần tra ven đảo Lý Sơn, tổ tuần tra liên ngành đã phát hiện tàu cá QNg 90540TS, công suất 350 CV, do ngư dân Phạm Nam ( SN 1980), ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn làm chủ kiêm thuyền trưởng đang sử dụng súng điện để khai thác hải sản tại khu vực biển cổng Tò Vò xã An Vĩnh. 
 
Tại hiện trường tổ tuần tra liên ngành đã phát hiện và thu giữ 5 súng điện, 3 bành dây lặn, 1 bộ kích điện và nhiều tang vật khác. 
 
 
Lực lượng Biên phòng lập biên bản tạm giữ tang vật vi phạm
Lực lượng Biên phòng lập biên bản tạm giữ tang vật vi phạm.
 
Lực lượng chức năng làm việc và tiến hành thu giữ tang vật
Thời gian qua lực lượng chức năng của huyện Lý Sơn đã phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều phương tiện tàu cá sử dụng súng điện để khai thác thủy sản.
 
 
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ tàu cá khai nhận đã dùng súng điện do Trung Quốc sản xuất để khai thác thủy sản trái phép tại các gành san hô ven đảo Lý Sơn. Trung bình mỗi ngày tàu cá này khai thác được từ 300 -400kg hải sản các loại, trong đó có nhiều loại hải sản quý hiếm đang có nguy cơ tận diệt.
 
Thời gian qua, Đồn biên phòng Lý Sơn và các ngành chức năng của huyện Lý Sơn đã phát hiện, bắt giữ và xử lý nhiều phương tiện tàu cá sử dụng súng điện để khai thác thủy sản ven đảo dẫn đến nguy cơ cạn kiệt nguồn hải sản và ảnh hưởng đến sự phát triển của các rạn san hô ven đảo.  
 
Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện cùng tang vật để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Xem video:
 
 
 
 
 
V. Mịnh – Đ. Nhựt- H.P