Video: Công trình kè biển chạy nước rút trước mùa mưa lũ

02:10, 11/10/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Mùa mưa lũ đang cận kề, tại các công trình xung yếu - kè biển, các nhà thầu đang dốc toàn lực đẩy mạnh thi công vượt lũ, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

TIN LIÊN QUAN

 
Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tại công trường thi công giai đoạn 1 của công trình đê biển Phổ Minh, huyện Đức Phổ, công nhân thi công ngày, đêm.
 
Với lực lượng máy móc và nhân công lớn, công trình đã hoàn thành được 50% khối lượng. Các đơn vị thi công đã lên phương án “4 tại chỗ”, tổ chức trực 24/24 giờ tại công trường… để chủ động ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Tại công trình dự án xây dựng hệ thống đê bao nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển hạ tầng khu vực xã Tịnh Kỳ và phía Đông huyện Sơn Tịnh nay là TP. Quảng Ngãi, không khí thi công cũng nhộn nhịp, khẩn trương cả ngày lẫn đêm. 
 
Đến nay, công trình đã thi công và khóa mái 70% chiều dài tuyến đê. Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của dự án để đạt điểm dừng kỹ thuật trước mùa mưa lũ xảy ra.
 
Dự án bao gồm hạng mục đê, kè, đường giao thông có chiều dài hơn 3,5 km chạy dọc bờ Sông Kinh đến cửa biển Sa Kỳ và hạng mục trồng cây chắn sóng với hơn 8,5 ha. Tổng mức đầu tư hơn 184 tỷ đồng. 
 
Hằng năm, Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề của thiên tai, bão lũ, nhất là nạn xâm thực của triều cường. Các công trình kè biển hoàn thành sẽ hạn chế được tác động của triều cường đến tính mạng, nhà cửa, đất đai, tài sản của nhân dân. 
 
 
Thực hiện: C.P