Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi: 'Gửi tiết kiệm- Trao yêu thương'

04:07, 18/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- “Gửi tiết kiệm- Trao yêu thương”- là thông điệp của mô hình “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác” do Chi đoàn Báo Quảng Ngãi tổ chức. Thông qua mô hình này, tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình chung tay cùng toàn xã hội sẻ chia, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

TIN LIÊN QUAN

Với phương châm, học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, giản dị nhưng thiết thực và góp một phần công sức nhỏ bé của tuổi trẻ chung tay cùng toàn xã hội giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tháng 8.2017, BCH Chi đoàn Báo Quảng Ngãi tổ chức ra mắt mô hình này. Với thông điệp “Gửi tiết kiệm, trao yêu thương”, mô hình ra đời đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng nhiệt tình của toàn bộ đoàn viên trong Chi đoàn và sự ủng hộ của cấp ủy, Ban biên tập cùng toàn thể cán bộ, viên chức trong cơ quan Báo Quảng Ngãi.
 
Từ số tiền tiết kiệm có được thông qua mô hình “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác”, đã mang lại niềm vui cho không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Điển hình như trường hợp anh Trần Trung Hiếu ở thôn Tân Mỹ, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi).  Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh Hiếu sống với ông bà nội, nhưng rồi ông bà cũng qua đời khi anh còn rất nhỏ. Dẫu vậy, anh Hiếu vẫn cố gắng làm đủ việc để tự nuôi thân, lo chi phí ăn học và đã tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ thông tin, nhưng sau khi ra trường không xin được việc. Năm 34 tuổi, anh bị tai biến mạch máu não, viêm thần kinh ngoại biên, khiến cơ thể ngày càng suy nhược và mất khả năng lao động hoàn toàn.
 
Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của anh và được sự cho phép của cấp ủy, Ban biên tập Báo Quảng Ngãi, hằng tháng, với số tiền quyên góp được từ mô hình, BCH Chi đoàn trích ra 1 triệu đồng để trao cho anh. Tuy số tiền không lớn, nhưng đây là tấm lòng của tuổi trẻ, cán bộ, nhân viên Báo Quảng Ngãi, giúp anh có động lực vượt qua khó khăn, bệnh tật.
 
 
ĐVTN và cán bộ, viên chức Báo Quảng Ngãi đóng góp vào thùng tiết kiệm
ĐVTN và cán bộ, viên chức Báo Quảng Ngãi đóng góp vào thùng tiết kiệm
 
Không chỉ riêng hoàn cảnh anh Hiếu, mà đều đặn hàng tháng, từ số tiền cán bộ, viên chức cơ quan và ĐVTN Chi đoàn tự nguyện đóng góp tiền vào thùng tiết kiệm, BCH Chi đoàn còn trích ra để trao cho các hoàn cảnh gia đình khó khăn được phản ánh trong chuyên mục “Vòng tay nhân ái” trên Báo Quảng Ngãi. Việc trao tiền diễn ra vào sáng thứ 6 của tuần thứ 2 trong tháng. Mỗi hoàn cảnh được trao 500 nghìn đồng. 
 
Mô hình “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác” từ khi được triển khai đến nay đã gần 1 năm, với số tiền quyên góp gần 20 triệu đồng. Khoảng thời gian đó không phải là quá dài và số tiền quyên góp được chưa phải là quá lớn nhưng nhìn lại từ mô hình “tiết kiệm” này tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi đã làm được nhiều việc ý nghĩa, khơi dậy trong tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tinh thần “mình vì mọi người”. 
 
Từ hiệu quả mang lại, mô hình “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tiết kiệm làm theo lời Bác” đã vinh dự được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tuyên dương là một trong những mô hình Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu giai đoạn 2016- 2018. Đây cũng là mô hình được Chi bộ Báo Quảng Ngãi chọn là 1 trong 5 mô hình làm theo Bác do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát động.
 
>> Xem Video: 
 
 
 
Thực hiện: H.P- T.HẬU- P.TIÊN