Video: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phòng khám đa khoa khu vực Tịnh khê

02:03, 07/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Đầu năm 2007 đến nay, Phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để thực hiện các xét nghiệm như: sinh hóa, huyết học, đo điện tim và siêu âm. Đồng thời, kết hợp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các y, bác sĩ tại phòng khám để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nên thu hút khá đông người dân đến khám, chữa bệnh. 

TIN LIÊN QUAN

 
 

Phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Khê đăng ký khám bệnh cho 6 xã khu đông của thành phố đó là Tịnh Châu, Tịnh Long, Tịnh Thiện, Tịnh Khê, Tịnh Hòa và Tịnh Kì. Tại Phòng khám trung bình mỗi ngày có gần 100 đến 150 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trong năm 2017, số lượt người dân đến đây khám lên đến 23.270 lượt khám, vượt chỉ tiêu được giao là 18.000 lượt khám, tăng 29,2% so với chỉ tiêu. Trong đó, khám cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế như: trẻ em, người già, người nghèo, người có công cách mạng và một số bệnh nhân do bị tai nạn giao thông, tại nạn thương tích khác.

Phòng khám có 24 nhân viên, trong đó có 14 biên chế và 10 nhân viên hợp đồng cùng với đảm nhận công tác khám, chữa bệnh, điều trị nội trú và ngoại trú cho các bệnh nhân bị các bệnh như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, gout, hen phế quản, thiếu máu cơ tim và các bệnh mãn tính…. Với chỉ tiêu được giao là 18 giường bệnh nhưng thực kê tại phòng khám là 30 giường để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trong khu vực.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm, phòng khám đã cử cán bộ đi học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ đảm bảo đúng quy chế, phù hợp với khả năng để phát huy tốt nhất việc khám, chữa bệnh cho nhân dân...

Phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, y bác sỹ phòng khám đa khoa khu vực Tịnh khê quyết tâm tiếp tục nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân, phấn đấu là địa chỉ tin cậy về các dịch vụ y tế của TP.Quảng Ngãi.

T/h: Ngọc Thạch