Video: Các trường học trong tỉnh khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ

05:11, 07/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nước lũ đang rút dần, các trường học bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào dọn dẹp để đón học sinh đến lớp càng sớm càng tốt. Bên cạnh nỗ lực của đội ngũ giáo viên, cò có sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát PCCC, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên.

TIN LIÊN QUAN

 

https://youtu.be/bccMroOV5UE

Video Trường Tiểu học Nghĩa Điền tích cực dọn dẹp trường học sau lũ.

 

Tận dụng nước rút, các giáo viên Trường tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa tập trung dọn dẹp vệ sinh các lớp học. Trận lũ vừa qua đã khiến hơn 15 phòng học của trường bị ngập sâu gần 2m. Do vậy, nhiều bàn ghế đã hư hỏng và cần dọn rửa lại toàn bộ. Nhà trường cũng đã lên kế hoạch dạy bù cho các học sinh để đảm bảo chương trình năm học 2017-2018.

Tại trường Tiểu Học Năng An, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức trong sáng ngày 7.11 vẫn còn bị ngập nặng do những trận mưa kéo dài liên tiếp trong những ngày qua. Toàn bộ khu vực sân trường, các dãy phòng học, phòng hiệu bộ đều bị ngập khoảng 1m. Tranh thủ  trời nắng ráo, nước vừa rút, các thầy cô giáo ở dọn dẹp các phòng học để kịp thời phục vụ việc dạy và học.

 

https://youtu.be/5iy4lGAxqEE

                                  Video trường học ở Mộ Đức khẩn trương dọn dẹp sau lũ.


Hiện nước lũ đang rút dần, các trường học trên địa bàn tỉnh đang bắt tay vào dọn dẹp để đón học sinh đến lớp càng sớm càng tốt. Bên cạnh nỗ lực của đội ngũ giáo viên, lực lượng chức năng như Cảnh sát PCCC, lực lượng vũ trang, Tỉnh đoàn cũng đang tích cực về các vùng lũ, hỗ trợ các trường thu dọn bùn đất, vệ sinh khuôn viên trường học.

Mưa lũ hoành hành trong những ngày qua đã làm cho việc dạy và học ở các trường học trên địa bàn bị ảnh hưởng rất lớn. Công tác khắc phục trường lớp vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Bằng nhiều phương tiện có sẵn và các thiết bị hỗ trợ, công tác dọn dẹp ở các trường học đã nhanh chóng hoàn thành. Đây là việc hết sức ý nghĩa nhằm giúp các học sinh và giáo viên vùng lũ sớm có thể trở lại với việc dạy và học một cách nhanh chóng nhất.



                                                                                                 Thực hiện: Thiên Vương- Hậu Hòa