Video: Học sinh thích thú với "Thư viện xanh" lưu động

03:10, 27/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Từ những vật liệu đơn giản như thùng xốp cũ, ống hút, dây thừng, lốp xe cao su đã qua sử dụng... các thầy cô ở Trường Tiểu học Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã làm nên một "Thư viện xanh" lưu động gọn nhẹ, tiện dụng, hữu ích và khá xinh xắn cho em học sinh cùng đến đọc sách, vui chơi trong giờ giải lao. Mô hình này khiến cho các em vô cùng thích thú.

TIN LIÊN QUAN

                                                            https://youtu.be/MvmvUP_bzpU

Qua bàn tay tài hoa, khéo léo của các cô giáo, những thùng xốp đã biến thành những kệ sách ngay ngắn, với nhiều kiểu dáng, màu sắc; những lốp xe, thùng sơn cũ thành ghế ngồi, những chai nhựa đã qua sử dụng thành những bình hoa xinh xắn, bắt mắt.

 

Ưu điểm của mô hình này là gọn, nhẹ, dễ di chuyển đến những tán cây có bóng mát để học sinh thoải mái ngồi đọc sách trong giờ giải lao giữa buổi. Hầu hết các em đều rất thích thú.


Hàng trăm cuốn sách viết về nhiều lĩnh vực khác nhau được các cô giáo bày trí ngăn nắp trên kệ sách, học sinh tha hồ lựa chọn cho mình cuốn tùy thích để bổ sung thêm kiến thức mà mình cảm thấy thiếu, yếu. Do được ngồi thả hồn dưới tán cây mát rượi, hòa mình vào thiên nhiên nên hiệu quả đọc sách cải thiện đáng kể.


Mô hình này được đánh giá cao bởi tính tiện lợi của nó khi giúp học sinh hình thành nên ý thức tự quản, giữ gìn tài sản chung; phát triển văn hóa đọc trong học đường, giúp học sinh sống tiết kiệm, biết tái chế những đồ dùng bỏ đi thành vật dụng phục vụ cho học tập, bảo vệ môi trường sống.
 

Thực hiện: Thiên Hậu