Video: Chăm lo sức khỏe cho người lao động

10:07, 27/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, công đoàn tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thể hiện rõ vai trò của mình trong việc chăm lo sức khỏe, đời sống công nhân lao động. Ngoài ra, còn giúp người lao động bảo vệ quyền lợi, hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân lao động.

TIN LIÊN QUAN

Công ty TNHH Xindadong Việt Nam chuyên sản xuất mặt hàng sợi, vải dệt thoi và hoàn thiện sản phẩm dệt. Công nhân làm trong môi trường này với cường độ cao, ăn uống thất thường, cộng với bụi bặm nên dễ mắc các bệnh thường gặp như suy nhược cơ thể, dị ứng da, bệnh viêm đường ruột, phụ khoa. Do vậy, hơn 300 công nhân của công ty đều được khám sức khỏe định kỳ hằng năm và cấp phát thuốc để điều trị bệnh.

 

https://youtu.be/0RwGMaJRf0E

 

Không riêng công ty Xindadong, mà nhiều doanh nghiệp khác đang thực hiện rất tốt công tác chăm sóc sức khỏe người lao động. Vừa qua, hơn 2.000 công nhân thuộc khu công nghiệp Vsip cũng được khám, chữa bệnh miễn phí. Xác định người lao động là trung tâm thúc đẩy sản xuất kinh doanh của đơn vị phát triển, các công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân lao động.

Thời gian qua, ngoài việc chăm lo sức khỏe, công đoàn các doanh nghiệp dưới sự giám sát của công đoàn cấp trên đã tích cực bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động về chế độ ăn uống, bảo hiểm xã hội, chế độ nghỉ phép hay thai sản. Sự chăm lo của Liên đoàn lao động và công đoàn các công ty không chỉ góp phần giúp người lao động giảm bớt khó khăn mà còn là nguồn động viên, khích lệ người lao động làm việc hiệu quả, gắn bó với đơn vị mình làm việc lâu dài hơn, chung tay xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

 

Thực hiện: Thiên Vương- Gia Nghi