Video: Ra quân vận động, xử lý khai thác cát, sạn trái phép trên sông Trà

09:06, 22/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Vừa qua, Công an TP.Quảng Ngãi cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ngãi và UBND TP.Quảng Ngãi đồng loạt ra quân vận động, xử lý trình trạng khai thác cát, sạn trái phép trên sông Trà Khúc, khu vực đi qua địa bàn TP.Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

 

 

Các lực lượng gồm: Cảnh sát môi trường, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy cùng các cơ quan chức năng của UBND TP.Quảng Ngãi ra quân, đến tận các bến bãi khai thác cát, sạn trái phép thuộc khu vực sông Trà Khúc tuyên truyền, vận động các hộ dân dừng việc khai thác, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. 

Tuy không được cấp phép khái thác, nhưng nhiều năm qua, người dân ở ven khu vực sông Trà Khúc, thuộc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã lén lút, nạo hút lòng sông lấy cát, sạn làm thay đổi dòng chảy, gây sạt lở, ảnh hưởng đến môi trường nghiêm trọng.    
 
Sau khi ra quân, Công an TP.Quảng Ngãi và các lực lượng chức năng khác đã vận động 21 hộ có lồng bè và xuồng máy nạo hút cát, sạn trái phép trên sông Trà Khúc dừng hoạt động. Một số trường hợp tự tháo dỡ hệ thống ống và máy dùng để hút cát, sạn. 
 
Khu vực sông Trà Khúc qua địa bàn TP.Quảng Ngãi là nơi có nhiều cầu, đường sắt và hệ thống đường ven sông đi qua, nên việc nạo hút cát, sạn trái phép tràn lan sẽ gây sạt lở, nguy hiểm đến các công trình công cộng.      
 
Trước mắt, hiện nay các hộ dân khai thác cát, sạn trái phép đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tuy nhiên về lâu dài, chính quyền địa phương cần có giải pháp hợp lý để đảm bảo cuộc sống an sinh cho người dân nơi đây, bởi đây là nghề mưu sinh đã trải qua nhiều thế hệ. 
 
Thực hiện: V.Nam - M.Toàn - Th.Hậu