Video: Cảnh báo nhiều phụ nữ bị sập bẫy "trai tây" qua facebook

02:05, 10/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, dù được cơ quan chức năng trên toàn quốc cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo của nhóm đối tượng là “trai tây” thông đồng với người Việt qua facebook để lừa đảo tình, tiền, nhưng vì hám lợi một số phụ nữ vẫn bị sập bẫy.  

TIN LIÊN QUAN

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận đơn cầu cứu của một số phụ nữ về việc bị lừa đảo hàng tỷ đồng. Thủ đoạn là nhóm đối tượng trai người nước ngoài làm quen qua mạng xã hội facebook, skype, viber, tán tỉnh yêu đương, hứa tặng quà.
 
Sau đó, nhóm đối tượng này câu kết với một số đối tượng là người việt đóng giả nhân viên Hải quan, công ty chuyển phát nhanh yêu cầu một số phụ nữ quen qua facebook đóng các loại phí nhận quà từ nước ngoài gửi về, hoặc nhóm đối tượng mượn tiền và hứa sẽ quay về Việt Nam trả lại với giá cao. Với chiêu thức hứa hẹn đó, một số phụ nữ ở tỉnh Quảng Ngãi đã bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên 1 tỷ đồng. 

 

Vẫn còn nhiều phụ nữ ở Quảng Ngãi bị sập bẫy này nhưng không báo cáo đến cơ quan điều tra vì lý do cá nhân. Qua vụ việc, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị nhân dân, nhất là phụ nữ cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của nhóm đối tượng người nước ngoài cấu kết với người Việt này, không để tiền mất, tật mang, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 

Thực hiện: V.Nam - M.Toàn - T.Hậu