Dầm mưa thu hoạch rau

04:09, 11/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày (10 - 11/9), trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn, làm nhiều nông dân tại các vựa rau ở xã Nghĩa Hà, Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đứng ngồi không yên. Để giảm thiểu thiệt hại, từ trưa ngày 11/9, nhiều hộ trồng rau đã phải dầm mưa thu hoạch.

[links()]

Ghi nhận tại những cánh đồng rau thuộc xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), nhiều diện tích rau màu của người dân đã bị hư hại do mưa lớn, không ít đám rau non vừa mọc xanh tốt đã bị ngập trong nước mưa.
Cánh đồng rau ở xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi).

 

Những đám rau non vừa mọc đã bị ngập trong nước mưa
Những đám rau chưa đến kỳ thu hoạch đã bị ngập úng.

 

Người dân dầm mưa thu hoạch rau chạy bão
Người dân dầm mưa thu hoạch rau.

 

 

Vừa tranh thủ thu hoạch rau,bà Bùi Thị Hoa ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Mùa này, người dân ở đây chủ yếu trồng các loại rau cải và xà lách. Cải có giá từ 1.000- 2.000 đồng/kg cải các loại, riêng xà lách đang có giá khá cao từ mười mấy đến 20.000 đồng. Giờ mưa lớn kéo dài, vợ chồng tôi phải tranh thủ thu hoạch chứ để đến mai là 1ha xà lách nhà tôi sẽ bị hư hại hoàn toàn, vụ này xem như mất trắng.”
Bà Bùi Thị Hoa, ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) cho biết: “Mùa này, người dân ở đây chủ yếu trồng rau cải và xà lách. Cải có giá từ 1.000 - 2.000 đồng/kg tùy loại, riêng xà lách đang có giá khá cao, khoảng 20.000 đồng/kg. Nay mưa lớn gây hư gần như toàn bộ"

 

“Nhà tôi trồng được 1,5ha rau vừa cải bẹ, vừa xà lách.Mưa to trong suốt gần một ngày đã khiến phần lớn rau của tôi bị dập. Giờ hái vào chưa biết người ta có chịu mua hay không nhưng bỏ thì mất trắng nên cũng đành dầm mưa để thu hái, gỡ gạt được đồng nào thì hay đồng ấy”, chị Thu Thủy ngụ thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) cho biết.
“Nhà tôi trồng cải bẹ và xà lách. Mưa lớn khiến rau bị dập. Giờ thu hoạch vội nhưng không biết có ai đến mua nữa không”, chị Thủy, ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) cho biết.

 

Nông dân vừa cắt rau, vừa tranh thủ rửa sạch bùn đất trước khi mang đi bán cho thương lái
 

 

Nhiều diện tích rau màu bị hư, dập do mưa lớn
Rau cải bẹ bị dập nát do mưa lớn.

 

Không chỉ nông dân mà trên những đồng rau còn có sự xuất hiện của những thương lái thu mua rau.
Nhiều thương lái đến tận cánh đồng để thu mua, giúp người trồng ràu giảm thiểu thiệt hại.

 

Bà Nguyễn Thị Sen, thương lái thu mua rau chia sẻ, hay tin người dân thu hoạch rau chạy bão tôi cũng tranh thủ ra phụ cắt và thu mua rau cho bạn hàng kịp trước khi bão đổ bộ, khiến rau hư hỏng hoàn toàn
Bà Nguyễn Thị Sen, thương lái thu mua rau cho biết, những lúc như thế này, người trồng rau rất cần được chia sẻ.

 

Những giỏ rau xanh được thương lái thu mua
 

 

Lên đường về phố
Vận chuyển rau xanh đưa đi tiêu thụ

Thực hiện: AN HIÊN