Bộ trưởng Bộ GD& ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rễ

06:03, 31/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi, chiều 30.3, Đoàn công tác của Bộ GD& ĐT do Uỷ viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba, ở xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà và cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rễ đang theo học tại trường. 

TIN LIÊN QUAN

Tại đây, Bộ trưởng rất vui vì trong điều kiện còn nhiều khó khăn song các em học sinh vùng miền núi cao vẫn vượt qua khó khăn và đến lớp đầy đủ. Với học sinh đặc biệt như em Đinh Văn K'Rễ, cậu học sinh tí hon đang theo học lớp 1 tại trường, Bộ trưởng ghi nhận những tiến bộ của em từ khi được sự che chở, động viên của của thầy, cô và bạn bè để em được đến lớp như các bạn. 
 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát  biễu tại buổi thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba.
 
Làm việc với nhà trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ biểu dương những kết quả đạt được của trường trong công tác giảng dạy. Mặc dù đóng trên địa bàn một huyện miền núi khó khăn, nhưng các thầy cô giáo đã không quản khó khăn, gian khổ, yêu thương, dạy dỗ các em học sinh.
 
Toàn trường hiện có 434 học sinh đang theo học, trong đó có đến 98% là con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2017, được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành nhà trường đã đưa vào hoạt động Nhà bếp ăn để phục vụ bán trú cho trên 100 em học sinh ở các thôn xã, điều kiện đi lại khó khăn để các em yên tâm học tập.
 
Bộ trưởng đã chia sẻ với khó khăn của thầy cô trong điều kiện về chế độ phụ cấp chưa cao, nếu không có lòng yêu nghề, yêu học sinh, tâm huyết với nền giáo dục, thì khó có thể vượt qua những khó khăn, thách thức. 
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng đã trao 2.000 cuốn tập và 15 bộ máy tính cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà; tặng quà cho cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rễ  và 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. 
 
Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Ngãi ghi nhận tại chuyến thăm tặng quà đầy xúc động của Bộ trưởng Bộ GD& ĐT Phùng Quang Nhạ

 

Đinh Văn K'Rễ hiện đang theo học lớp 1 tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba

 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ xúc động khi gặp lại cậu bé học sinh tí hon Đinh Văn K’Để
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ xúc động khi gặp lại cậu bé học sinh tí hon Đinh Văn K'Rễ (10 tuổi, nặng 4kg, cao 60 cm) 

 

Bộ trưởng ghi nhận những tiến bộ của em từ khi được sự che chở, động viên của của thầy, cô và bạn bè để em được đến lớp như các bạn
Bộ trưởng ghi nhận những tiến bộ của em từ khi được sự che chở, động viên của của thầy, cô và bạn bè để em được đến lớp như các bạn.

 

Cậu học trò tú hơn  tặng hoa, cảm ơn Bộ trưởng
Cậu học trò tí hon Đinh Văn K'Rễ tặng hoa, cảm ơn Bộ trưởng

 

cũng tặng cuốn sách Lược sử thời gian của GS HawKing cho thầy hiệu trưởng và bé K'Rễ với hy vọng tác phẩm này sẽ truyền cảm hứng, đắp bồi thêm nghị lực cho hai thầy trò.
Bộ trưởng trao tặng cuốn sách Lược sử thời gian của GS HawKing cho thầy hiệu trưởng và bé K'Rễ với hy vọng tác phẩm này sẽ truyền cảm hứng, đắp bồi thêm nghị lực cho hai thầy trò.

 

Bộ trưởng thăm hỏi, động viên các em học sinh đang theo học tại trường
Bộ trưởng thăm hỏi, động viên các em học sinh đang theo học tại trường

 

Trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi
Trao 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

H.P