Thanh niên tình nguyện về với bà con vùng lũ

07:11, 08/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày sau đợt mưa lũ, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xuất hiện ở khắp nơi bị ảnh hưởng, thiệt hại, để giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, trường học, đườnxá và các công trình công cộng. Các hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh đã phần nào giúp người dân khắc phục khó khăn sau thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

 

Những ngày này, tuổi trẻ Quảng Ngãi đang khẩn trương giúp nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả. Nước lũ rút đến đâu, thanh niên tình nguyện lại có mặt ở đó để dọn dẹp, làm vệ sinh môi trường.

 

 
Xã Bình Minh, huyện Bình Sơn là một trong những xã chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua. Những ngày đầu sau khi nước lũ vừa rút, bùn lầy dày trên đường nhà cửa, trường lớp… của người dân nơi đây. Trước những khó khăn của người dân nơi đây, Tỉnh đoàn đã huy động hơn 100 thanh niên tình nguyện về giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, đường xá...
 

 

Đã có hàng ngàn lượt ĐVTN trực tiếp về vùng ngập lụt để giúp người dân dọn dẹp, tu sửa nhà cửa, trường học, trạm y tế và đường giao thông nông thôn...

 

Những lớp bùn đặc quánh bám chặt trên đường khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn được các thanh niên tinh nguyện dọn dẹp.

 

DSC08643.JPG
Lực lượng quân đội cùng hợp sức với thanh niên giúp dân vùng lũ Bình Sơn khắc phục hậu quả mưa lũ.

Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh cũng có mặt phối hợp cùng thanh niên tình nguyện cùng tham gia giúp người dân vùng lũ.

 

Sự có mặt của các ĐVTN tình nguyện, lực lượng vũ trang giúp cho những ngôi trường, tuyến đường... bám đầy bùn đất được sạch sẽ.

 

Không chỉ huy động ĐVTN giúp dân dọn dẹp nhà cửa, đường xá, trường học..., các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh còn là cầu nối để các đoàn tình nguyện về chia sẻ và giúp đỡ bà con nhân dân vượt qua khó khăn. 

 

Bảo Ngọc