Tan hoang làng hoa sau lũ

04:11, 06/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau lũ, làng hoa tang hoang. Nước lũ vừa rút, người dân vùng thủ phủ hoa tết ở huyện Tư Nghĩa đang nỗ lực cứu những chậu hoa còn sót lại để vớt vát cho Tết.

TIN LIÊN QUAN

Trận lũ quét qua, các làng hoa tết ở xã Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp bị nhấn chìm, cuốn trôi theo lũ. Người trồng hoa lâm vào cảnh trắng tay.

 

Khi lũ tràn về, gia đình ông Huỳnh Bảy, ở thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ, ở khu vực ngập sâu nên không thể cứu được hoa. Đến sáng 6.11, ông Bảy mới đến được ruộng hoa và nỗ lực lượng hoa còn sót lại. 80% lượng hoa đã hư hại, không thể cứu vãn được, thiệt hại 60 triệu đồng.

 


Nước rút đến đâu, ông Bảy liên tục tát nước để rửa bùn cho hoa mong vớt vát được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Năm 2016, ông Bảy cũng thiệt hại đến 2.000 chậu hoa cúc vì lũ kéo dài.

 

Nhiều chậu hoa chỉ còn lại chậu, cúc trong chậu đã bị lũ cuốn trôi.

 

Những chậu hoa bị nước lũ xô ngã la liệt.

 

Nước lũ đã nhuốm màu vàng khắp các ruộng hoa.

 

Hoa cúc "run rẩy" trong lũ. Khác với năm 2016, trận lũ này tràn về vào thời điểm cây hoa mới đạt chiều cao khoảng 20cm. Hoa còn nhỏ nên sức đề kháng yếu, khả năng phục hồi là khá thấp.

 

Những vườn hoa hồng cũng cùng chung số phận.

 

Hoa bị ngập sâu trong nước, nhiều người trồng hoa không còn hy vọng để vớt vát.

 

Hoa hồng gãy dập tả tơi. Hai nhiều năm liên tiếp, làng hoa “thất thủ” vì mưa lũ nhưng hoa không nằm trong danh mục được Nhà nước hỗ trợ thiệt hại do thiên tai.

 

Theo thống kê của huyện Tư Nghĩa, có đến 200.000 chậu hoa các loại bị thiệt hại do mưa lũ trong những ngày qua. Hoa ngập úng làm nhiều gia đình “mất” Tết khi đầu tư vài chục đến cả trăm triệu đồng cho một vụ hoa Tết, giờ đành trắng tay.
 

 

Thực hiện: A.KIỀU