"Cùng em tôi đến trường"

05:08, 19/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày 17- 18.8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức chuyến công tác “Cùng em tôi đến trường – Thắm được tình dân quân” tại xã Trà Khê – xã nghèo nhất nước thuộc huyện miền núi Tây Trà. Đây là hoạt động nghĩa tình của những người lính Cụ Hồ giúp các học trò vùng khó có điều kiện bước vào năm học mới 2017  - 2018.

Trong hành trình “Cùng em tôi đến trường” tại thôn Sơn, các cán bộ, chiến sĩ đã tặng cho toàn bộ học sinh tiểu học của hai điểm trường trong thôn gồm 125 em mỗi em 1 bộ quần áo đồng phục mới, 1 bộ sách giáo khoa mới để các em bước vào năm học mới 2017 – 2018. Riêng các thầy cô giáo điểm trường thôn Sơn 2, các cán bộ, chiến sĩ đã dành tặng 1 nồi cơm điện, giúp các thầy cô giảm bớt khó khăn trong cuộc sống thường nhật khi bám trụ gieo chữ ở điểm trường này.
 
Đại tá Vũ Quang – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, trưởng đoàn công tác, cho biết: “Đây là món quà nhỏ của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhằm chia sẻ một phần khó khăn, giúp các em vùng nghèo nhất nước thôn Sơn, xã Trà Khê có thểm điều kiều sẵn sàng bước vào năm học mới”. 
 
Hiện tại, điểm trường thôn Sơn Trà, xã Trà Khê vẫn còn muôn vàn gian nan, vì đường giao thông đi lại vô cùng khó khăn; cơ sở trường lớp còn tạm bợ; chưa có nhà công vụ giáo viên… Những khó khăn ấy đang rất cần sự quan tâm của ngành giáo dục, chính quyền địa phương và cả cộng đồng xã hội.
 
Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của hành trình “Cùng em tôi đến trường – Thắm đượm tình quân, dân” trong 2 ngày 17,18.8.2017 tại thôn Sơn, xã Trà Khê. 
 
Bộ đội vượt mang vác quà, vượt đèo cao về với học trò thôn Sơn (Trà Khê)
Bộ đội vượt đèo cao về với học trò thôn Sơn (Trà Khê)

 

Bộ đội sửa chữa lại bàn ghế cho học sinh thôn Sơn
Bộ đội sửa chữa lại bàn ghế cho học sinh thôn Sơn
 
Bộ đội hớt tóc cho các em nhỏ thôn Sơn
Bộ đội hớt tóc cho các em nhỏ thôn Sơn

 

Cắt móng tay, hướng dẫn trẻ em thôn Sơn giữ vệ sinh cá nhân
Cắt móng tay, hướng dẫn trẻ em thôn Sơn giữ vệ sinh cá nhân

 

Tặng quà quần áo mới cho trẻ em thôn Sơn trước ngày khai giảng
Tặng quà, quần áo mới cho trẻ em thôn Sơn trước ngày khai giảng

 

Trao tặng 125 bộ sách giáo khoa cho đại diện thầy cô giáo điểm trường thôn Sơn
Trao tặng 125 bộ sách giáo khoa cho đại diện thầy cô giáo điểm trường thôn Sơn.
 
 
Th.Nhị