"Đặc sản" mùa mưa lũ

02:12, 17/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tranh thủ mùa nước lớn, người dân Quảng Ngãi mua sắm ngư lưới cụ ra đồng đánh bắt cá. Bên cạnh việc dùng làm món ăn trong gia đình, số cá đồng còn lại sẽ được những người phụ nữ đem đi bán lại tại một khu vực tụ họp ở cạnh sông Trà.

TIN LIÊN QUAN

Nằm ở một góc bờ Bắc, sông Trà, thuộc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), chợ cá nhỏ này ngày thường bán đầy đủ các loại cá, hải sản biển. Tuy nhiên, những ngày lũ vừa qua, nơi đây thường bán các loại đồng được thu mua từ người dân kéo vó.

Nằm ở một góc bờ Bắc sông Trà, thuộc phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), chợ cá nhỏ này ngày thường bán đầy đủ các loại cá, hải sản biển. Tuy nhiên, những ngày lũ, nơi đây thường bán các loại cá đồng được thu mua từ người dân kéo vó dưới sông, trên các cánh đồng nước bạc.

Ngày mưa lũ, việc tụ họp chợ gặp nhiều khó khăn. Biển động cá mắm cũng ít hơn. Do vậy, cá đồng được xem là món
Ngày mưa lũ, việc tụ họp chợ gặp nhiều khó khăn. Biển động cá mắm cũng ít hơn. Do vậy, cá đồng được xem là món "đặc sản" của người dân Quảng Ngãi khi nước lũ dâng cao. Vào mỗi buổi chiều, chợ luôn đông nghịt người ghé mua khi tiện đường.
Những ngày mưa lũ, việc tụ họp chợ gặp nhiều khó khăn. Biển động, cá, mắm cũng ít hơn. Do vậy, cá đồng được xem là món
Mỗi buổi chiều, chỉ riêng tiền bán cá đồng, các "tiểu thương" ở đây có thể kiếm thêm 200 nghìn đồng.
Cá đồng mùa lũ thịt mềm và thơm ngon. Nhưng riêng cá diếc luôn được người ta “ưu ái” hơn cả.
Cá đồng mùa lũ thịt mềm và thơm ngon. Riêng cá diếc luôn được nhiều người “ưu ái” hơn cả.
Đặc sản phổ biến mùa lũ như cá diếc có giá khoảng 100 nghìn đồng/kg, còn những loại cá khác thường có giá trên 60.000 đồng/kg.

Đặc sản phổ biến mùa lũ như cá diếc có giá khoảng 100 nghìn đồng/kg, còn những loại cá khác thường có giá trên 60.000 đồng/kg.

Cá rô.
Cá rô đồng còn tươi trong thau. Kho tiêu, nấu canh hay chiên xù, nấu cháo, hấp khế... là những món ăn dân dã mà người dân thường mua về để chế biến.
Ngoài cá diếc thì tại chợ những mâm cá vụn (bao gôm nhiều loại cá nhỏ) thu hút nhiều người đến mua.
Ngoài cá diếc, cá rô... thì tại chợ những mâm cá vụn (bao gồm nhiều loại cá nhỏ) thu hút nhiều người đến mua với giá trung bình khoảng 10 nghìn đồng/1 lạng, về kho với củ nghệ tươi.

 

Gia Nghi