Mang sức trẻ lên vùng cao Thanh An

02:07, 24/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp hè, các tình nguyện viên trong CLB Ngân hàng máu sống Tương lai xanh tạm gác lại tháng ngày miệt mài bên trang sách, bộn bề trong công việc, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, hăm hở thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh. Và Mùa hè xanh năm nay, hơn 150 tình nguyện viên CLB đã đến với xã vùng cao Thanh An (Minh Long), phát huy sức trẻ giúp đỡ người dân làm đường, nạo vét kênh mương…

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau đặt chân đến xã vùng cao Thanh An- một xã miền núi còn rất nhiều khó khăn tại huyện vùng cao Minh Long, các tình nguyện viên đã phối hợp với ĐVTN địa phương bắt tay ngay vào các hoạt động tình nguyện của mình. 

 

Vốn chưa quen với công việc có phần nặng nhọc, nhưng với nhiệt huyết tuổi trẻ, cái nắng gắt của ngày hè tháng 7 không làm giảm đi sự hồ hởi, hăng say của các chiến sĩ tình nguyện.

 

Ngoài giúp người dân sửa lại nhà, các chiến sĩ tình nguyện trong CLB còn sơn hình ngôi sao vàng trên những mái nhà, tô vẻ thêm nét đẹp của những ngôi nhà sàn ở vùng cao Thanh An.

 

Các bạn trẻ  hăng hái tham gia giúp người khơi thông kênh mương thủy lợi, làm đường, làm công trình vệ sinh... Dù làm việc trong điều kiện nắng nóng, lưng áo thấm đẫm mồ hôi nhưng trên khuôn mặt các chiến sĩ tình nguyện vẫn luôn rạng rỡ nụ cười.

 

Bằng sự nhiệt tình và sức trẻ, các chiến sĩ tình nguyện đã nạo vét 4km kênh mương nội đồng, hàng km đường giao thông nông thôn được đắp; Nghĩa trang liệt sĩ, các tuyến đường giao thông, đã được làm vệ sinh sạch sẽ. 

 

Dù chưa có điều kiện để đóng góp nhiều về vật chất nhưng với tinh thần tình nguyện, các bạn trẻ trong CLB đã nỗ lực hết mình trong những hoạt động tình nguyện. Với hy vọng công trình, phần việc được thực hiện sẽ phần nào giúp bà con vùng cao Thanh An vơi bớt những khó khăn. 

 

Và 1 phần vô cùng ý nghĩa trong lần tình nguyện này, đó là chương trình giao lưu văn nghệ trao học bổng và tặng quà cho các em nhỏ nơi đây. Trong dịp này, CLB đã trao tặng 20 suất học bổng, trị giá 400 nghìn đồng/suất và 3 xe đạp, trị giá 1.200.000 đồng/chiếc cho các em học sinh nghèo vượt khó ở xã Thanh An.

 

Tuy chiến dịch Mùa hè xanh chỉ diễn ra trong 3 ngày ngắn ngủi, nhưng các tình nguyện viên trong CLB Ngân hàng máu sống Tương lai xanh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong người dân và làm nên “Mùa hè xanh 2016” thật sự sôi động và ý nghĩa.

 

PV