Bản cập nhật Chrome tháng 12 sẽ giảm chiếm dụng bộ nhớ RAM

09:10, 10/10/2016
.

Sau nhiều năm phát triển, Chrome vẫn nổi tiếng là trình duyệt tiên tốn tài nguyên hệ thống - điều khiến Google đã mất nhiều công sức để cải thiện tình hình. 

 

 
Theo thông báo do hãng tìm kiếm trực tuyến vừa đưa ra, Chrome phiên bản 55 sẽ cải tiến đáng kể cơ chế JavaScript - cho phép giảm thiểu bộ nhớ chiếm dụng. Đây sẽ là cải tiến rất giá trị trong bối cảnh các trang web hiện đại thường tận dụng triệt để JavaScript. Số liệu công bố cũng cho thấy các thử nghiệm với trang web thực tế (bao gồm cả New York Times, Reddit hay YouTube) đã chỉ ra rằng Chrome 55 chỉ sử dụng khoảng một nửa bộ nhớ hệ thống so với Chrome 53.  
 
Dĩ nhiên, nâng cấp mới này không đồng nghĩa với việc cải thiện hiệu năng một cách tổng thể. Tuy nhiên, nó sẽ giúp các thiết bị với bộ nhớ hạn chế vận hành hiệu quả hơn. Theo một số nhận định, các máy tính với RAM 1GB sẽ "hưởng lợi" nhiều nhất.
 
Mặc dù theo lịch trình, phải tới ngày 6/12 phiên bản chính thức của Chrome 55 mới được phát hành. Tuy nhiên, những người dùng muốn thử trước "món mới" có thể tiếp cận qua kênh thử nghiệm. 
 
Theo Hà Nội mới

.