Rong biển cháy tỏi

04:05, 13/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Rong biển cháy tỏi là món đặc sản ở huyện Lý Sơn, được nhiều du khách thưởng thức khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. 
 
[links()]
 
Món rong biển cháy tỏi chế biến rất đơn giản. Để món ăn được ngon, cần chọn loại rong biển đen, hay còn gọi là rong mứt để làm. 
 
Món rong biển cháy tỏi.                           Ảnh: TRUNG ÂN
Món rong biển cháy tỏi. Ảnh: TRUNG ÂN
Bắc chảo lên bếp lửa, đợi đến khi chảo nóng rồi cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho tỏi, gừng băm nhỏ vào chảo, nhanh tay dùng đũa đảo đều cho đến khi tỏi và gừng ngả sang màu vàng, có mùi thơm. Sau đó, cho ớt băm vào chảo rồi đảo đều. Tùy theo khẩu vị từng người mà cho lượng ớt phù hợp, món này phải có vị cay thì mới ngon. Cho thêm một muỗng muối tôm và một ít đường vào chảo, để lửa nhỏ và đảo đều tay. Sau đó, nhấc chảo ra khỏi bếp. 
 
Bắc chảo khác lên bếp, cho một chút dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, đổ rong biển vào chảo, đảo nhanh tay khoảng 2 - 5 phút rồi nhấc xuống. Lúc này phần sốt tỏi ớt đã giảm bớt độ nóng không làm rong biển bị nhũng và giảm đi mùi vị đặc trưng. Trộn hỗn hợp này vào chung với rong biển, rồi đảo đều tay để rong biển ngấm gia vị, cho đến khi chảo khô, rong biển giòn và đậm vị. Vậy là đã chế biến xong món rong biển cháy tỏi thơm ngon. 
 
Khi thưởng thức rong biển cháy tỏi thực khách sẽ cảm thấy thích thú bởi rong giòn tan quyện với vị mặn của muối tôm và mùi thơm của tỏi, gừng, ớt. Đây là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ. Có dịp đến Lý Sơn, du khách hãy thưởng thức các món ăn được chế biến từ rong biển, đặc biệt là món rong biển cháy tỏi thơm ngon.
 
TRUNG ÂN
 
 

.