Đến với không gian ẩm thực chay

10:07, 07/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ đến ngày rằm, mùng 1, nhiều người tìm đến quán Việt Chay Sala trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Quảng Ngãi) để thưởng thức hương vị đậm đà của các món ăn chay.

TIN LIÊN QUAN

Giữa cuộc sống hối hả, đến quán Việt Chay Sala bạn sẽ có những phút giây như sống chậm lại. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn được chế biến rất độc đáo, đậm đà hương vị, mà còn được tận hưởng không gian rất thuần Việt. Từ cung cách phục vụ nhẹ nhàng, thanh lịch của nhân viên đến việc bày trí bàn ghế, màu sắc... đều hướng con người gần gũi với thiên nhiên, với sự thanh tịnh trong cõi lòng.

Quán Việt Chay Sala trở thành điểm đến ẩm thực của nhiều du khách.
Quán Việt Chay Sala trở thành điểm đến ẩm thực của nhiều du khách.


Quán được dựng bằng khung sườn gỗ, cột gỗ, mái lợp ngói, theo kiểu nhà rường xưa. Tường được dát đá, bố trí hoa lá. Cứ đến ngày rằm, mùng 1, trên mỗi chiếc bàn gỗ, chủ quán lại đặt một lọ hoa. Nếu là mùa hạ, lọ hoa trên bàn sẽ là những đóa sen rực rỡ, mùa thu hoa cúc, mùa xuân hoa hồng... Ngồi trong không gian yên tĩnh, nghe tiếng nhạc thiền du dương, thưởng thức những món chay thuần Việt, khiến tâm hồn trở nên nhẹ nhõm lạ thường.

Quán Việt Chay Sala mở cửa phục vụ khách suốt cả ngày. Buổi sáng thì có món điểm tâm, buổi trưa và buổi tối món chay rất phong phú, đặc biệt là ngày rằm, mùng 1, bạn sẽ được tha hồ chọn lựa các món ăn mình yêu thích theo kiểu buffet, với 50 món. Nguyên liệu chế biến món chay là rau, củ, quả, nấm, đậu do các nhà vườn trong tỉnh cung cấp.

Trong số 50 món, các đầu bếp đã tính toán bố trí theo từng nhóm. Bạn sẽ được thưởng thức những món khai vị như: Súp dừa non, ram bắp, ram cung đình, đậu hủ quấn rong biển, chả phù trúc... Các món ăn chính gồm có cơm dương châu, cơm thập cẩm, cháo súp cà rốt, súp bắp non, đậu hũ chiên chao, đậu hũ kho tương bắc, món gỏi các loại...

Đặc biệt, đến với quán Việt Chay Sala, nhiều người thích thú với món lẩu Sala; gỏi hoa chuối Sala. Chủ quán Việt Chay Sala Phạm Viết Ấn cho biết: Đầu bếp của quán đều là phật tử ở chùa, họ rất dày công để chế biến món ăn vừa có hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt, hấp dẫn.

Đến với Việt Chay Sala, du khách đừng ngạc nhiên với những món chay được chế biến với hình dáng và màu sắc như những món mặn, với những tên gọi của món ăn như: Cá kèo kho tộ, chân gà chiên bơ, đậu hủ dồn thịt... bởi những món này đều làm từ rau, củ, quả...

Ngày trước, nói đến món ăn chay, nhiều người nghĩ đó là món ăn dành riêng cho những người theo đạo Phật. Bây giờ, ăn chay không còn giới hạn dành riêng cho những người theo đạo Phật, mà còn là sở thích, là chế độ ăn uống có lợi cho sức khoẻ, được nhiều người lựa chọn. Quán Việt Chay Sala Quảng Ngãi tuy mới mở, nhưng được nhiều người biết đến. Không chỉ có người dân trong tỉnh mà nhiều du khách ở phương xa khi đến Quảng Ngãi cũng tìm đến quán Việt Chay Sala, để thưởng thức món chay với hương vị khó quên.


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN


 


CÁC TIN KHÁC
.