Khám phá vẻ đẹp Quảng Ngãi

09:04, 29/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với 4 ngày nghỉ lễ dịp 30.4 -1.5, chắc hẳn nhiều người đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân. Nhưng nếu bạn vẫn còn đang phân vân bởi quá nhiều lựa chọn, thì những cảnh đẹp hoang sơ mà vô cùng hùng vĩ ngay tại quê hương Quảng Ngãi sẽ là gợi ý vô cùng hữu ích.

TIN LIÊN QUAN

Khám phá vẻ đẹp núi Cà Đam

Với những ai thích khám phá cảnh đẹp thiên nhiên, việc lựa chọn núi Cà Đam là điểm đến nhất định sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời. Từ TP.Quảng Ngãi đi khoảng 50km sẽ tới huyện Trà Bồng. Sau đó, du khách tiếp tục đi theo tuyến đường liên huyện Trà Bồng - Tây Trà hướng thẳng tới thôn Quế, xã Trà Bùi (Trà Bồng) sẽ tới chân núi Cà Đam.

Núi Cà Đam sừng sững, hiên ngang hiện ra hút hồn du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng. Mây vờn núi, bao quanh núi, nổi bật và vô cùng huyền diệu, tựa như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây, có khí hậu mát mẻ, nên cây cối quanh năm tươi tốt. Dọc hai bên đường, những đóa hoa rừng ung dung khoe sắc trong gió. Vừa đi, vừa hít thật sâu khí trời trong lành và ngắm cảnh mây trời, non nước sẽ làm dịu đi những mệt nhọc, xô bồ chốn thị thành.

Không những sở hữu cảnh đẹp, tại núi Cà Đam còn có nhiều sản vật quý như chè cổ thụ, sâm bảy lá... Ngồi trong căn nhà sàn, sưởi ấm bên bếp lửa bập bùng của đồng bào Cor, và thưởng thức men rượu cần ấm áp, món thịt heo Kiềng Sắt thơm ngon là vật nuôi của đồng bào người Cor, sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.

Một Ba Làng An gần gũi, ân tình

Đó là chia sẻ của nhiều du khách đã từng đặt chân đến Ba Làng An, thuộc xã Bình Châu (Bình Sơn). Bởi thiên nhiên, cảnh vật và con người nơi đây làm cho ta cảm thấy vô cùng gần gũi như một đứa con trở về nhà trong vòng tay yên bình của cha mẹ.

 

Bình yên Ba Làng An, xã Bình Châu (Bình Sơn).
Bình yên Ba Làng An, xã Bình Châu (Bình Sơn).

Theo con đường mới Mỹ Trà- Mỹ Khê đi khoảng 20km đến xã Tịnh Khê, du khách tiếp tục theo Quốc lộ 24B hướng về phía Sa Kỳ đến chợ Bình Châu rồi rẽ trái đi khoảng vài cây số đến trụ sở UBND xã Bình Châu, sau đó rẽ phải, tới con đường trải đều hai bên là rừng dương xanh mát chúng ta sẽ đến mũi Ba Làng An. Từ trên dốc cao, men theo những dải bậc thang được sắp ngay ngắn bằng đá ong, du khách sẽ bắt gặp cây bàng tán rộng và những chiếc thúng đủ màu sắc đang đong đưa trên biển, tựa như một bức tranh đầy thu hút.

Không giống như những bãi biển khác trải dài cát trắng, tại Ba Làng An bãi cát trắng được thay bằng những lớp đá ong màu đen lóng lánh kéo dài ra tận biển. Hàng nghìn năm qua, những con sóng vỗ bờ đã kiến tạo những vách đá với đủ hình thù độc đáo, cuốn hút. Đến đây, du khách không thể bỏ qua hang Dơi (hay còn gọi là hang Lò Rượu) - một tuyệt tác độc đáo của thiên nhiên.

Đến với Ba Lang An, du khách có thể chuẩn bị một ít đồ ăn, thức uống để dã ngoại cùng gia đình, bạn bè. Hoặc nếu muốn thưởng thức những hải sản tươi sống tại chỗ, du khách có thể xuống đây lúc 7 giờ sáng, hoặc 11 giờ trưa, để mua hải sản trực tiếp từ ngư dân vừa đánh bắt vào và chế biến ngay tại chỗ đảm bảo thơm ngon nức lòng! Đặc biệt, du khách phải thưởng thức món đặc sản bào ngư và ốc vú nàng  của vùng biển nơi này, thì chuyến đi sẽ trọn vẹn hơn.

Trong veo Gành Yến

Gành Yến thuộc thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn) nổi tiếng với những gành đá đủ hình thù đa dạng và dòng nước trong veo đến nỗi những chiếc thúng có thể soi rõ bóng mình.

Từ ngã tư Bình Long (Bình Sơn), đi khoảng hơn chục cây số là tới thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải. Trên con đường đất đỏ hai bên nhấp nhô ruộng hành, tỏi và đá ong khiến chúng tôi liên tưởng đến "một Lý Sơn thu nhỏ ở đất liền". Những con đường quanh co, những ngôi nhà chất đầy hành, tỏi thơm lừng, những con người thân thiện, mến khách tận tình hướng dẫn cho chúng tôi đường xuống Gành Yến. Đến đây, du khách có thể ngâm mình trong dòng nước mát lạnh và "thưởng thức" những gành đá, vách đá xếp ngay ngắn, thẳng tắp rất thần kỳ. Trên những lớp đá bằng phẳng, du khách có thể quây quần cùng với người thân, bạn bè nhâm nhi những món cá, tôm mua từ ngư dân vừa đánh bắt vào thì không còn gì thú vị hơn!

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

 


CÁC TIN KHÁC
.