Hà Nội đẹp ngỡ ngàng mùa cúc họa mi

02:01, 08/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thủ đô Hà Nội những ngày này tràn ngập những đóa hoa cúc họa mi. Những cánh hoa rong ruổi cùng những quảy gánh hay trên những chiếc xe đạp đã để lại một điểm nhấn khá đặc biệt giữa đô thành nhộn nhịp.

TIN LIÊN QUAN

Mùa rét năm nay đến trễ hơn so với mọi năm, khi mà các tia nắng vẫn rủ nhau ở lại. Có lẽ vậy mà mùa cúc họa mi cũng đến muộn hơn. Cúc họa mi đến cũng là lúc gió mùa về. Thả mình trong không khí se lạnh, tản bộ trên những con phố khi chiều xuống và ngắm những bông cúc họa mi thanh thoát, nhẹ nhàng lắc lư trong gió, bạn sẽ thấy có một Hà Nội đẹp và bình yên đến lạ thường. Không biết từ bao giờ mà cúc họa mi đã và đang trở thành nét đặc trưng mỗi khi nhắc về mùa đông Hà Nội.

 

 Những bó cúc họa mi nhỏ bé, nhưng mang một vẻ đẹp kiêu sa.
Những bó cúc họa mi nhỏ bé, nhưng mang một vẻ đẹp kiêu sa.


Không chỉ người Hà Nội mà bất kỳ ai đã một lần chạm ngưỡng vào cái đẹp của loài hoa mộc mạc, giản dị này sẽ nhớ mãi. Người Hà Nội và những người phương xa đến Hà thành vào mùa này, ai cũng muốn được ngắm nhìn, được sở hữu một bó họa mi đẹp dịu dàng, đằm thắm. Thời điểm cúc họa mi nở rộ. Cúc họa mi nhỏ nhắn, dù không rực rỡ sắc màu như những loài hoa khác, nhưng lại sở hữu một vẻ đẹp khiêm nhường.

Trong tiết trời se lạnh, những bông hoa cúc họa mi nhỏ nhắn nở rộ với những cánh hoa trắng tinh khôi nở đều quanh nhụy vàng tạo nên một nét đẹp dịu dàng. Khi thấy những bông hoa này rung rinh trước những cơn gió lạnh, mới thấy đây còn là một loài hoa kiên cường, bung nở khoe sắc bất chấp giá lạnh thấu xương để tô thêm cho Hà thành nét đẹp kiêu sa.

Những ngày này, lang thang bất cứ nơi đâu trên những nẻo đường ngang dọc ở Hà thành, ai cũng dễ dàng nhìn thấy những chiếc xe ngập tràn hương sắc cúc họa mi “trôi dạt” trên khắp ngả đường. Hoa dọc trên con đường Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Thụy Khê, hoa len vào giữa lòng phố cổ. Những cánh hoa trắng ngần trong gió, mang màu hoang dại hồn nhiên của đất trời, nhưng ẩn sâu trong từng cánh hoa trắng ngần, nhỏ xinh ấy, người ta lại cảm nhận được những điều dịu dàng, thanh thoát không lẫn vào đâu được.

Và đâu đó, vô tình bắt gặp những cô thiếu nữ Hà thành nâng niu ôm bó hoa cúc họa mi trên tay giữa phố phường khiến ai cũng chẳng thể ngó lơ. Cúc họa mi dường như từ bao đời đã mang những tiếng yêu không lời trao đến người thương...

 

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


CÁC TIN KHÁC
.