Suối Ka Xim- Điểm đến hấp dẫn

03:09, 19/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cách trung tâm huyện lỵ Sơn Tây khoảng 3km, suối Ka Xim ở thôn Gò Lã, xã Sơn Dung được xem là điểm đến hấp dẫn cho nhiều người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng.  

TIN LIÊN QUAN

Mùa này, Sơn Tây mang vẻ đẹp hiền hòa, có nhiều nét tương đồng với những vùng núi Tây Bắc. Sáng sớm sương mù giăng khắp triền núi, tiết trời se lạnh, đến non trưa thì hửng nắng, ấm áp. Tiết trời trong trẻo, dễ chịu rất thích hợp để đi khám phá, trải nghiệm.

Được nhiều người dân địa phương giới thiệu về suối Ka Xim, chúng tôi bắt đầu chuyến du ngoạn của mình. Từ trung tâm huyện đi theo trục đường đến xã Sơn Dung, sau đó rẽ trái đi hơn 1km sẽ đến suối Ka Xim. Trên quãng đường đến Ka Xim, mọi người sẽ được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vàng ươm màu lúa chín, những ngôi nhà sàn của đồng bào Ca Dong nằm e ấp, hòa mình giữa núi rừng. Cung đường đến Ka Xim vòng cung, càng lên cao thiên nhiên càng hiện ra tươi đẹp, hùng vĩ.
 
Khung cảnh tươi đẹp ở suối Ka Xim.
Khung cảnh tươi đẹp ở suối Ka Xim.


Gọi là suối Ka Xim, nhưng dòng chảy của nước khá mạnh, đổ từ trên cao xuống tạo thành 2 tầng thác nước tuyệt đẹp, hình thành hai hồ nước tự nhiên để chúng ta có thể thỏa sức tắm mát. Dòng chảy của thác nước đổ qua hai lòng hồ tạo nên điều đặc biệt chỉ có ở Ka Xim. Dòng thác nước trên cao, đổ thẳng xuống lòng hồ thứ nhất như một dải lụa trắng, rồi lại tiếp tục chảy từ lòng hồ hình thành hồ nước thứ hai.

Nhờ sự độc đáo của 2 tầng thác nước, mà ở mặt hồ thứ nhất nước luôn xô đá, tung bọt trắng xóa, còn mặt hồ thứ hai lại phẳng lặng như chiếc gương soi khổng lồ. Theo lời của người dân địa phương, phụ nữ thường tắm ở hồ thứ hai, vì mặt nước yên ả, độ sâu chỉ tầm 3m, còn hồ nước thứ nhất ở trên cao thường dành cho đấng nam nhi, ưa mạo hiểm.

Dù nằm sát đường lộ, nhưng Ka Xim được “bao bọc” bởi khu rừng già nguyên sinh nên mùa hè, nơi đây cũng rất mát, là chốn vui chơi của nhiều người, đặc biệt là những đứa trẻ vùng cao. Ở đây, mọi thứ đều hài hòa, dễ chịu làm lòng người cũng trở nên tươi vui, yêu đời hơn.

Ngay cả những tảng đá cũng như được sự sắp đặt ngay ngắn, tảng kề tảng như bàn đá để làm chỗ nghỉ chân, tảng chồng tảng thành bậc cấp để việc di chuyển được dễ dàng hơn. Nhóm bạn của anh Nguyễn Thành Vinh, ở thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) đang tập trung vui chơi tại suối Ka Xim, cho biết: Thỉnh thoảng vài tháng, chúng tôi lại cùng nhau đi xe máy lên đây dã ngoại.

Với cảnh sắc tươi đẹp, Ka Xim không chỉ thu hút nhiều người dân địa phương mà vào dịp cuối tuần, nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá, cũng vượt chặng đường xa để đến với thác nước tuyệt đẹp này. Giữa miền sơn cước, núi cao trùng điệp, dừng chân ở Ka Xim để lắng nghe bản hòa âm độc đáo của thác nước chảy và tiếng chim rừng, thỏa sức vui chơi bên làn nước mát và tận hưởng không gian trong lành dưới bóng mát của những tán rừng già thì không có gì thú vị bằng.

Bài, ảnh: HIỀN THU

 


CÁC TIN KHÁC
.