Khám phá thác Ba Tầng – Dải lụa trắng trên đỉnh Cà Đam

08:09, 17/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, thác Ba tầng ở núi Cà Đam ẩn mình giữa núi rừng, quanh năm đổ tràn qua những triền đá là điểm đến hấp dẫn đối với những người đam mê khám phá du lịch sinh thái. Du khách đã đến đây một lần chắc chắn sẽ có những ấn tượng sâu sắc về một ngọn thác đẹp huyền bí, giữa núi rừng hùng vĩ.

TIN LIÊN QUAN

Thác Ba Tầng nằm trên núi Cà Đam thuộc thôn Quế, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng. Hành trình đi đến thác là thử thách đầu tiên và không hề đơn giản, bởi những đoạn đường dốc và lổn nhổn nhiều tảng đá to, đá nhỏ lăn lóc dọc đường, rất nhiều du khách không đủ kiên nhẫn và đam mê đã phải từ bỏ giữa đường.
 
Nhưng khi đã gắng sức vượt qua những thử thách đó, du khách sẽ vỡ ào trong cảm xúc của sự khám phá và chinh phục bởi trước mắt là hình ảnh thác Ba Tầng với cảnh đẹp hùng vĩ, hoang sơ.
 
Thác Ba tầng như dải lụa trắng giữa núi rừng Cà Đam hùng vĩ
Thác Ba Tầng như dải lụa trắng giữa núi rừng Cà Đam hùng vĩ.
 
Vẻ đẹp của thác Ba Tầng được ví như người con gái của vùng sơn cước – nồng nàn nhưng mạnh mẽ và hoang dã. Cất công tìm hiểu về cái tên “độc, lạ” - thác Ba Tầng, câu trả lời chúng tôi nhận được từ những cư dân bản địa sinh sống ở đây phần lớn đều cho biết, sở dĩ có tên là Thác Ba Tầng chính bởi ngọn thác này đã được tạo hóa khéo chia thành 3 tầng thác nối tiếp nhau, ở mỗi tầng thác là là các hồ nước trong xanh. 
 
Trong khung cảnh hoang sơ đẹp như một bức tranh thủy mặc. Dòng thác đổ bọt tung trắng xóa từ trên đỉnh núi xuống và trở nên hiền hòa, êm dịu ở đoạn dưới suối, lúc lên bổng, khi xuống trầm tạo nên âm thanh lúc ầm ào, khi réo rắt. Trong cái yên tĩnh gần như tuyệt đối của núi rừng, bản hòa tấu âm thanh của thác nước càng trở nên vang dội và sống động hơn bao giờ hết.
 
Do nằm trên núi cao nên thác Ba Tầng rất ít người biết đến nên thác vẫn còn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, chưa bị bàn tay con người can thiệp hay tác động vào. Cũng vì thế mà dòng nước và môi trường xung quanh nơi đây rất trong lành và đẹp lãng mạn khiến du khách đã một lần ghé đến khó thể nào quên.
 
Bạn có thể đến thác vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, vào mùa mưa, lượng nước về sẽ nhiều hơn và thác nước sẽ hùng vĩ hơn. Nếu không phải vào lúc mưa lớn hay có lũ, dòng thác rất hiền hòa, với độ dốc, độ sâu vừa phải. 
 
Đến đây, du khách được đắm mình trong dòng nước mát lạnh trong veo, được vùng vẫy, đùa nghịch giữa hồ nước yên tĩnh hay cảm nhận những giai điệu du dương được cất lên từ tiếng thác chảy, tiếng chim hót... khiến tâm hồn bạn như tan chảy và thoải mái.
 
Dòng nước mát lạnh trong veo khiến cho không ít du khách đến đây rất thích thú
Dòng nước mát lạnh trong veo khiến cho không ít du khách đến đây rất thích thú
 
Ngoài ra, trên cung đường khám phá thác Ba Tầng, du khách cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống, sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc Kor trên đỉnh Cà Đam, ngắm nhìn những nóc nhà nằm bình yên giữa lưng chừng núi. 
 
Hùng vĩ, hoang sơ, quyến rũ… là những điều mà du khách cảm nhận được khi ghé thác Ba Tầng. Nếu có dịp ghé Trà Bồng, hãy đến Cà Đam để chiêm ngưỡng thác Ba Tầng, lắng mình bên bức tranh sơn thủy vẽ dải lụa trắng bay giữa đại ngàn và ngắm nhìn non nước hữu tình.  
 
B.Khánh
 
 
 

CÁC TIN KHÁC
.